SEA Games 28/8: Trịnh Văn Vinh phá kỷ lục, Việt Nam có HCV thứ 55

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với 2 HCV giành được trong ngày hôm nay của 2 lực sĩ Thạch Kim Tuấn và Trịnh Văn Vinh, đoàn thể thao Việt Nam đã có tổng cộng 55 HCV,

Bất ngờ nhất trong ngày hôm nay là tấm HCV của lực sĩ Trịnh Văn Vinh ở hạng cân 62kg của nam. Không chỉ giành chiến thắng ở thời điểm quyết định trước VĐV của Indonesia khi chỉ hơn đối thủ đúng 1kg, Văn Vinh còn phá luôn kỷ lục của lực sĩ đến từ xứ sở vạn đảo với mức tổng cử 307 kg.

Ở lần cử đẩy đầu tiên Văn Vinh dễ dàng thực hiện thành công mức tạ 162kg, trong khi đối thủ Eko đạt mức tổng cử là 306kg sau khi thực hiện không thành công mức cử đẩy 169kg.

Để giành HCV, Vinh quyết định nâng mức tạ ở lần cử đẩy thứ 2 lên 172kg và anh đã thành công và phá kỷ lục SEA Games. Không những thế, anh phá thêm kỷ lục với mức tổng cử 307kg. VĐV của Việt Nam giành HCV một cách nghẹt thở khi hơn lực sĩ của Indonesia chỉ 1kg.

Như vậy, Văn Vinh giành HCV và phá đến 2 kỷ lục: kỷ lục cử đẩy 172kg (kỷ lục cũ của Eko là 167kg) và tổng cử 307kg (kỷ lục cũ là 304kg) cũng của Eko vừa xác lập.

  

Văn Vinh quyết định không thực hiện lần nâng tạ cuối cùng, các thành viên trong ban huấn luyện ĐT Cử tạ Việt Nam ôm nhau ăn mừng sung sướng.

Với mức tổng cử 269kg, Thạch Kim Tuấn hơn lực sĩ của Indonesia đúng 2kg để giành HCV hạng cân 56kg. Trong khi HCĐ thuộc về đại diện của Thái Lan.

Set 2 trận bán kết đơn nam, Tiến Minh thi đấu đầy quyết tâm, tay vợt của Việt Nam và Jonathan (Indonesia) giành giật nhau từng điểm số. Cuối cùng Tiến Minh gác vợt với điểm số 16-21, và thua chung cuộc 0-2 và nhận HCĐ.

Trương Thị Kim Tuyền thất bại 13-18 trước võ sĩ của Thái Lan. HLV của ĐT Taekwondo Việt Nam yêu cầu xem lại băng trọng tài sót lỗi VĐV Thái Lan nhưng không thay đổi được cục diện. Võ sĩ của Việt Nam đành chấp nhận HCB.

  Ngay sau thất bại của Kim Tuyền, Võ Quốc Hưng cũng chỉ giành HCB hạng cân 54kg nam sau khi để thua cách biệt 4-18 trước võ sĩ người Thái Lan Ramnarong Sawekwiharee trong trận chung kết.

 Đội tuyển thể dục nghệ thuật Việt Nam giành HCB trong lần đầu tiên tham dự nội dung nhóm biểu diễn bóng và dây, với tổng số 13.650 điểm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần