SEA Games 29: Pencak Silat hứa hẹn một ngày thi đấu bùng nổ

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính hết ngày thi đấu 28/8, đoàn thể thao Việt Nam giành tổng cộng 55 HCV, 41 HCB và 51 HCĐ, xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương của SEA Games 29.

Trong ngày thi đấu áp chót của SEA Games 29, có tổng cộng 61 bộ huy chương được trao, nhiều nhất trong số các ngày. Đoàn Thái Lan đứng trên đoàn Việt Nam với 5 HCV nhiều hơn, trong khi đoàn chủ nhà Malaysia tiếp tục phần còn lại với 111 HCV.

Trận chung kết Pencak Silat hạng cân 75kg Trần Đình Nam dù chiếm ưu thế trước võ sĩ Khalid của Malaysia nhưng anh bất ngờ thua ngược với tỷ số 1-4, bởi những quyết định và cách tính điểm khó hiểu của trọng tài. Anh ngậm ngùi nhận HCB trong sự không phục của ban huấn luyện và Đình Nam.

Tại  chung kết hạng cân 70kg của nam , trong một pha ra đòn ở hiệp đấu thứ 3, võ sĩ Phạm Tuấn Anh bị Mohd Al Jufferi Jamari quật ngã, anh không may dính chấn thương ở tay phải. Các bác sĩ lập tức được cho vào sân để bó cánh tay tại chỗ cho VĐV của Việt Nam. Sau đó, anh buộc phải bỏ dở trận đấu, chấp nhận thua 0-5 và nhận tấm HCB. Võ sĩ nước chủ nhà giành HCV.

Võ sĩ Nguyễn Thái Linh để thua 1-4 trước võ sĩ Sobri Cheni của Thái Lan ở chung kết hạng cân 60kg Pencak Silat, qua đó nhận HCB.

 Lực sĩ Phạm Tuấn Anh xếp thứ 3 tổng cử với thành tích 306kg và giành HCĐ hạng cân dưới 69kg. HCV thuộc về VĐV của Indonesia sau khi đạt mức tổng cử 312kg, đại diện của Thái Lan giành HCĐ.

 Ở chung kết hạng cân 55kg Pencak Silat của nữ, Trần Thị Thêm gặp đối thủ rất mạnh người Indonesia Wewey Wita, võ sĩ Việt Nam thua 1-4 qua đó giành HCB.

Võ sĩ Phạm Thị Tươi đã xuất sắc đánh bại VĐV Zyazwani của Singapore với tỷ số điểm 5-0 trong trận chung kết hạng cân 50kg qua đó giành tấm HCV đầu tiên cho đội tuyển Pencak Silat Việt Nam ở SEA Games 29.

Cũng tại bộ môn Pencak Silat, võ sĩ Nguyễn Đình Tuấn để thua 0-5 trước VĐV của Malaysia trong trận chung kết 55kg của nam. Tuy nhiên, chiến thắng của đại diện nước chủ nhà không hoàn toàn thuyết phục bởi anh thường xuyên bị Đình Tuấn dồn ép di chuyển quanh mép thảm né đòn.

Cặp đôi Anh Duy và Mai Phương hoàn thành bài thi nhảy cầu mềm 3m đôi nam nữ với tổng số điểm 234.45, qua đó giành HCĐ. Đây là thành tích khá bất ngờ bởi nhảy cầu không phải là nội dung thế mạnh và được đầu tư nhiều ở Việt Nam. HCV thuộc về cặp VĐV của chủ nhà, HCĐ thuộc về Singapore.

 Ở chung kết hạng cân 90kg nam, Nguyễn Văn Trí đã xuất sắc vượt qua võ sĩ của Singapore để giành HCV. Đây là HCV thứ 3 cho của ĐT Pencak Silat và cũng là HCV thứ 58 của đoàn thể thao Việt Nam.

Ở chung kết hạng cân 85kg nam, Lê Sĩ Kiên - ĐKVĐ thế giới thua 0-5 trước võ sĩ của chủ nhà Robial Sobri và nhận HCB. Như vậy trong cả 4 trận chung kết mà các võ sĩ của Việt Nam vào chung kết hôm nay đều thua VĐV của Malaysia.

Taekwondo: Võ sĩ Nguyễn Văn Duy thua cách biệt 12-26 trước võ sĩ của Indonesia trong trận chung kết hạng cân dưới 63kg. Thể hình thua kém khiến VĐV của Việt Nam gặp bất lợi trong trận tranh HCV. Cũng bởi vậy mà Văn Duy không bảo vệ thành công chức vô địch giành được ở SEA Games 28.

Lực sĩ, Nguyễn Hồng Ngọc thành công ở mức tạ 167kg ở lần cử đẩy đầu tiên, nhưng anh không thành công ở 2 mức tạ sau đó và đạt mức tổng cử là 307kg. Hồng Ngọc giành HCB, trong khi VĐV của Indonesia đoạt HCV với mức tổng cử 325kg.

2 võ sĩ gồm Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Thúy và Nguyễn Thị Thu Hà đạt điểm số 462 ở nội dung Regu (biểu diễn), kém đội Thái Lan 4 điểm và nhận HCB.

Như vậy, tính hết ngày hôm nay, đoàn TTVN giành tổng cộng 58 HCV, 50 HCB và 59 HCĐ, tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương của đại hội. Tuy nhiên, chỉ còn hơn đoàn Singapore đúng 1 HCV, trong khi lại thua về số HCB và HCĐ.

Ngày mai (30/8) - ngày thi đấu cuối cùng của đại hội vẫn còn 7 bộ huy chương được trao. Trong đó bao gồm Ice Skating - Figure Skating (4 bộ), Lặn (2 bộ) và Vật (1 bộ).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần