SEA Games 31 tại Việt Nam: Kinh phí chi cho trọng tài nước ngoài dự kiến là hơn 7 triệu/người/ngày

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Tài chính đã ban hành dự thảo Thông tư hướng dẫn cơ chế tài chính tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 và Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 năm 2021 tại Việt Nam.

 TP Hà Nội nhận cờ đăng cai SEA Games 31 diễn ra vào năm 2021.

SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 sẽ được diễn ra tại Việt Nam vào năm 2021, cụ thể thời gian diễn ra là SEA Games 31 từ ngày 21/11 - 2/12/2021, tại Hà Nội và một số tỉnh, TP lân cận như: Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc và Bắc Giang với sự tham gia của khoảng 10.000 người. Trong khi đó, ASEAN Para Games 11 dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 14/12/2021 và diễn ra trong vòng 11 ngày.

Theo như dự thảo Thông tư hướng dẫn cơ chế tài chính tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 vào năm 2021 tại Việt Nam, nguồn kinh phí tổ chức bao gồm: Ngân sách Nhà nước cấp; thu tiền ăn, ở từ các đoàn tham dự Sea Games 31 và ASEAN Para Games 11 tại Việt Nam theo thông lệ quốc tế.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng nói rõ phí cũng sẽ được thu từ tiền bán vé vào xem các hoạt động thi đấu, biểu diễn, khai mạc, bản quyền biểu trưng, biểu tượng SEA Games 31, ASEAN Para Games 11; từ quảng cáo tại sân thi đấu và quảng cáo khác; thu bản quyền phát thanh, truyền hình; các khoản đóng góp, ủng hộ, tài trợ của các tổ chức, DN, cá nhân trong và ngoài nước.

Cũng theo dự thảo Thông tư cũng quy định, đối với mức chi tiền làm nhiệm vụ thì số ngày làm việc thực tế, buổi thi đấu, trận đấu thực tế do Trưởng Ban tổ chức quyết định và là căn cứ để tính tiền bồi dưỡng làm nhiệm vụ nhưng tối đa không vượt quá thời gian tổ chức Đại hội.

Trong đó, tiền chi cho làm nhiệm vụ như: Ban tổ chức các môn, trọng tài, quan chức kỹ thuật, giám sát, trọng tài quốc tế là người nước ngoài (trừ môn bóng đá), tình nguyện viên, trật tự, bảo vệ, nhân viên, phục vụ, đối tượng tham gia đồng diễn, diễu hành, xếp chữ sẽ từ 55.000-2.350.000 đồng/người/ngày.

Đáng chú ý, tiền chi làm nhiệm vụ đối với riêng môn bóng đá thì mức chi thấp nhất là 500.000 đồng/người/ngày dành cho ủy viên ban tổ chức. Còn mức cao nhất là 7.050.000 đồng/người/ngày dành cho trọng tài quốc tế là người nước ngoài.

Về trang phục, đồng phục, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL quyết định danh sách người cần trang bị, kiểu mẫu trang phục, đồng phục và số lượng cần mua. Việc mua sắm trang phục, đồng phục thực hiện theo quy định về đấu thầu. Bộ Tài chính quy định, các đơn vị được giao nhiệm vụ tổ chức và mua sắm các trang thiết bị, dụng cụ có trách nhiệm thực hiện báo cáo kê khai bổ sung, quản lý và sử dụng tài sản theo quy định.

Kết thúc SEA Games 31, ASEAN Para Games 11, các đơn vị lập bảng kê danh mục các trang thiết bị đã được mua sắm và tình hình sử dụng gửi Bộ VHTT&DL tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét quyết định xử lý theo đúng quy định hiện hành về quản lý, sử dụng tài sản công.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần