SeABank tung nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng

Ngọc Mừng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãi suất vay ưu đãi chỉ từ 7,8%/năm, miễn lãi chậm trả lãi, giảm tới 50% mức phí phạt trả nợ trước hạn, miễn phí chuyển tiền, cộng thêm lãi suất khi gửi tiết kiệm online…, đây là những giải pháp mà SeABank đã và đang triển khai nhằm hỗ trợ khách hàng giảm thiểu khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

Trong bối cảnh khó khăn chung, các ngân hàng cũng phải “gồng mình” để đẩy nhanh các chương trình mới hỗ trợ DN, người dân chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Một trong số những ngân hàng đi đầu hỗ trợ người dân, DN là SeABank đã nhanh chóng đưa ra nhiều giải pháp hữu hiệu cho khách hàng hiện hữu và khách hàng mới.
Đầu tiên có thể kể đến gói tín dụng 1.000 tỷ đồng được SeABank triển khai ngay từ giữa tháng 3/2020. Lãnh đạo SeABank cho biết, căn cứ vào tình hình thực tế, SeABank tiến hành kiểm tra, rà soát danh sách DN chịu tác động của dịch Covid-19 cũng như các DN mới đáp ứng một số yêu cầu về sử dụng sản phẩm dịch vụ, phát sinh quan hệ tín dụng tại SeABank… theo đúng định hướng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, để thực hiện giải ngân. Các DN đáp ứng yêu cầu được hỗ trợ vay vốn với mức lãi suất ưu đãi tối thiểu 7,8%/năm.
Giải pháp tiếp theo được SeABank đưa ra là cơ cấu, gia hạn nợ cho khách hàng DN. Theo đó, đối với khoản vay hiện hữu, các khoản cơ cấu, gia hạn nợ, SeABank giảm tới 2%/năm so với lãi suất trong hạn, lãi suất áp dụng đối với khoản lãi chậm trả là 0%/năm (không thu lãi đối với các khoản lãi chậm trả), đồng thời miễn phí tất toán trước hạn khoản vay.
Riêng với khách hàng cá nhân có nhu cầu vay kinh doanh mới, SeABank áp dụng mức lãi suất cho vay chỉ từ 9,9%/năm và miễn phí trả nợ trước hạn. Với các khoản vay hiện hữu, khách hàng được giảm lãi suất tối đa 1%/năm, giảm tối đa 50% mức phí phạt trả nợ trước hạn; giảm tối đa 0,5%/năm lãi suất quá hạn gốc; miễn lãi chậm trả lãi…
Ngoài ra, nhằm khuyến khích, tạo thói quen giao dịch không dùng tiền mặt và giúp khách hàng giao dịch an toàn trong mùa dịch, SeABank còn triển khai các chính sách miễn, giảm nhiều loại phí giao dịch trên các kênh ngân hàng điện tử thông qua ứng dụng SeANet, SeAMoblie. Theo đó, khách hàng cá nhân được miễn phí mở và sử dụng dịch vụ eBank (SeANet, SeAMobile); miễn phí chuyển tiền khi giao dịch trên eBank. Đáng chú ý, khi mở tiết kiệm online, khách hàng được cộng thêm lãi suất tới 0,4% so với việc gửi tiết kiệm tại quầy.
Đối với khách hàng DN có thêm trợ lực từ SeABank bằng việc ưu đãi lên đến 50% phí chuyển tiền trong nước (áp dụng từ nay đến 31/12/2020); miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống khi đăng ký Gói tài khoản Combo; miễn phí đối với các giao dịch chuyển tiền ủng hộ của các tổ chức, cá nhân tới các số tài khoản tiếp nhận hỗ trợ của Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam…
Bên cạnh những giải pháp này, nhằm góp phần chung tay cùng Chính phủ và Nhân dân cả nước, SeABank và Tập đoàn BRG cũng đã trao tặng ủng hộ 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch, đồng thời Công đoàn SeABank cũng ủng hộ 400 triệu đồng để phòng chống Covid-19 và hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long.
Mới đây, SeABank với sự hỗ trợ của Tập đoàn BRG và các nhà hảo tâm còn trao tặng 16.052 suất quà nhu yếu phẩm bao gồm 42,7 tấn gạo, hơn 115.000 gói mì tôm cùng các nhu yếu phẩm cần thiết như dầu ăn, nước tương, lạc… cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên khắp 25 tỉnh, thành của đất nước. Tổng ngân sách thực hiện chương trình là gần 1,4 tỷ đồng.
Có thể nói, với những giải pháp nhanh chóng, kịp thời của mình, SeABank cũng như nhiều ngân hàng khác đã tạo nên làn sóng hỗ trợ giúp DN cũng như người dân tăng sức đề kháng, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, từ đó góp phần ổn định nền kinh tế. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần