Security World 2015: "Hiến kế" bảo mật cho doanh nghiệp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội thảo Quốc gia về An ninh Bảo mật (Security World) là diễn đàn đáng tin cậy nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực An ninh bảo mật.

Diễn ra vào 25/3 tới, Hội thảo Quốc gia về An ninh Bảo mật (Security World 2015) là sự kiện do Bộ Công an, Bộ TT&TT, Ban Cơ yếu Chính phủ phối hợp cùng IDG Việt Nam tổ chức. Tại đây sẽ quy tụ các chuyên gia đầu ngành, các Giám đốc Công nghệ Thông  tin và Giám đốc Bảo mật...
Security World 2015 có sự tham gia của nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bảo mật
Security World 2015 có sự tham gia của nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bảo mật
Là sự kiện thường niên được tổ chức từ 2007 đến nay, Hội thảo về An ninh Bảo mật này đã trở thành diễn đàn quốc gia lớn và uy tín nhất tại Việt Nam về lĩnh vực an toàn bảo mật thông tin. Không những vậy đây còn là nơi gặp gỡ và kết nối của các cơ quan chính phủ, các tổ chức và doanh nghiệp cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, cập nhật xu thế, giải pháp công nghệ mới nhất để từ đó xây dựng được chiến lược đầu tư về an toàn thông tin hiệu quả.

Theo Báo cáo tổng kết của Kaspersky năm 2014, có 1.4 triệu vụ tấn công người dùng bằng mã độc trên Android năm 2014, tăng gấp 4 lần so với năm 2013. Trong đó, Việt Nam đứng thứ 6 trên toàn thế giới về số người dùng thiết bị di động bị mã độc tấn công. Nguy cơ mất an  toàn  thông  tin  đang ở mức đáng báo động  khi Việt Nam có gần 50% số người dùng có nguy cơ nhiễm mã độc khi sử dụng Internet  trên máy  tính, xếp hạng 4  trên  toàn  thế giới. 

Cùng theo báo cáo gần đây của Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam (VNISA), phần lớn các cơ quan tổ chức tại Việt Nam cho phép dùng thiết bị cá nhân (di động và máy tính bảng)  truy cập vào mạng  lưới  tại nơi  làm việc nhưng có  tới 74%  trong  số  thiết bị không hề  sử dụng bất kỳ biện pháp bảo mật thông tin nào.

Những thông số trên đã dấy lên một mối lo ngại rất lớn và cũng đặt ra  một áp lực không hề nhỏ cho các lãnh đạo, chuyên gia về công nghệ thông tin tìm ra giải pháp để đối phó với tình trạng mất an toàn thông tin trong môi trường hiện nay.

Chính vì vậy Security World 2015 sẽ có chủ đề  “Tăng cường Bảo mật & An toàn thông tin trong Môi trường rủi ro hiện nay”. Với mục tiêu giúp các doanh nghiệp,  tổ chức nắm bắt và đánh giá được các hiểm họa an toàn thông tin hiện hữu, cũng như đề xuất các phương án giúp các tổ chức ứng phó kịp thời trước sự phát triển nhanh chóng của các nguy cơ bảo mật và đảm bảo tuân thủ các quy định an toàn bảo mật mới.