DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 8, QUỐC HỘI KHÓA XIV * TOÀN CẢNH VỤ NƯỚC SẠCH Ở HÀ NỘI CÓ MÙI LẠ * KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ * HÀ NỘI - 20 NĂM “THÀNH PHỐ VÌ HÒA BÌNH” * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Sendo đứng thứ 2 về lượt truy cập trên sàn thương mại điện tử

Hà Thanh
21-10-2019 15:57
Kinhtedothi - Theo cập nhật mới nhất từ Bản đồ Thương mại Điện tử do iPrice Group thực hiện, Sendo đã vươn lên đứng thứ 2 về lượt truy cập trên sàn thương mại điện tử quý III/2019.
Tin liên quan
Thống kê cho thấy, tổng lượng truy cập vào website và ứng dụng của Sendo trong quý III/2019 đã bất ngờ vượt lên vị trí thứ 2 thị trường thương mại điện tử Việt Nam.
 Lazada bị Sendo 'vượt mặt' trên sàn thương mại điện tử. Ảnh minh họa
Riêng lượng truy cập website, nền tảng này cán mức 30,9 triệu lượt mỗi tháng. Sendo vươn lên đứng thứ 2 về lượng truy cập, qua mặt các đối thủ kỳ cựu như Lazada hay Tiki, và chỉ xếp sau Shopee.
Đây cũng là quý thứ 2 liên tiếp Sendo đạt mức tăng trưởng về lượng truy cập trên 10% so với quý trước. Ngoài ra, ứng dụng của Sendo cũng đứng nhì về số lượt tải xuống đạt được trong quý vừa rồi.
Trước đó trong báo cáo của mình vào quý II/2019, iPrice nhận thấy một điều đáng chú ý: 70% đơn hàng của Sendo không đến từ vùng thành thị. Những vùng dân cư không phải thành thị dường như đang các đối thủ bỏ qua, và Sendo đã tận dụng tốt các thị trường này để vươn lên giành thị phần.
Điều này cũng cho thấy người dân cả nước đang dần quen thuộc với mua sắm online và Sendo đang góp phần tạo nên sự chuyển đổi trong thói quen mua sắm này của khách hàng.
Thay vì xem TMĐT như một đặc quyền của các thành phố lớn, Sendo đã đa dạng hóa sự lựa chọn cho khách hàng trên toàn quốc và cung cấp một tiện ích nâng cao chất lượng cuộc sống này.
Bên cạnh những xáo trộn thì ngôi vương vẫn thuộc về Shopee. Website của công ty này có quý thứ năm liên tiếp xếp ở vị trí số một với 34,5 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Ứng dụng mua sắm của họ cũng đứng đầu, cả về số lượt tải về số lượng người sử dụng hàng tháng.
Tiki đang trong quá trình kêu gọi vốn vòng D. Chia sẻ với báo giới hồi tháng 5, ông Ngô Hoàng Gia Khánh - Giám đốc tài chính và phát triển của Tiki cho biết, mục tiêu của công ty là gọi 50-100 triệu USD từ các quỹ đầu tư chiến lược hay nhóm nhà đầu tư tài chính.
Về phía Sendo, ông Nguyễn Thế Phương, Phó tổng giám đốc FPT cho biết hồi tháng 6 rằng, công ty đã, đang và sẽ mời gọi các nhà đầu tư cùng đầu tư hỗ trợ cho chiến lược dài hạn và Sendo hiện nhận rất nhiều sự quan tâm từ các bên.