Seoul sẵn sàng “tung đòn phủ đầu” với Bình Nhưỡng

Hà Phương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chính quyền Seoul khẳng định, sẽ tấn công phủ đầu vào các cơ sở hạt nhân của Bình Nhưỡng trong trường hợp “bất khả kháng”.

 Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun.

Truyền thông địa phương đưa tin, giải pháp tấn công phủ đầu vào các cơ sở hạt nhân và tên lửa của CHDCND Triều Tiên là lựa chọn “bất khả kháng” mà phía Hàn Quốc buộc phải thực hiện một khi xuất hiện các dấu hiệu cho thấy, Bình Nhưỡng chuẩn bị tấn công hạt nhân. Đây là tuyên bố của người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun đưa ra trong một cuộc họp báo khi trả lời câu hỏi Seoul dự kiến đối phó như thế nào với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa đang gia tăng từ Bình Nhưỡng.

Đồng quan điểm với người phát ngôn Moon Sang-gyun, một quan chức thuộc Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ - Hàn Quốc (JCS) cho biết, quân đội Hàn Quốc đang giữ trạng thái cảnh giác cao độ trong bối cảnh chính quyền Chủ tịch Kim Jong-un có thể thực hiện thêm một hành động khiêu khích nữa nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên (10/10). Theo đó, Bình Nhưỡng thường kỷ niệm các sự kiện quan trọng bằng những hoạt động phô diễn sức mạnh quân sự như thử hạt nhân, phóng tên lửa.

Trong khi đó, Hải quân Hàn Quốc thông báo cuộc tập trận chung của họ và Hải quân Mỹ mang tên “Tinh thần bất khả chiến bại” kéo dài 6 ngày, hiện đang diễn ra với sự tham gia của tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Ronald Reagan (CVN-76), sẽ đưa ra một thông điệp rõ ràng là các lực lượng đồng minh này sẽ đối phó mạnh mẽ với mọi hành đồng khiêu khích của phía Bình Nhưỡng.

Được biết, chỉ trong vòng chưa đầy 10 tháng, CHDCND Triều Tiên đã thực hiện 17 vụ phóng tên lửa đạn đạo, bắn đi 30 loại tên lửa, rocket khác nhau và tiến hành 2 vụ thử hạt nhân, trong đó có vụ thử mới nhất và mạnh nhất hôm 9/9 mới đây.