Sếp cũ LienVietPostBank được đề cử HĐQT Sacombank

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Nguyễn Đức Hưởng nguyên Phó chủ tịch thường trực Ngân hàng LienVietPostBank vừa được đề cử vào danh sách ứng viên HĐQT Sacombank.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, Mã CK: STB) vừa công bố danh sách ứng viên bầu vào Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban kiểm soát ngân hàng nhiệm kỳ 2017-2021.
 
Trong đó, ứng viên HĐQT gồm các ông: Nguyễn Đức Hưởng, Kiều Hữu Dũng, Nguyễn Miên Tuấn, Nguyễn Xuân Vũ, Nguyễn Văn Cựu, Phạm Văn Phong.
Ứng cử viên HĐQT độc lập có bà Nguyễn Thị Bích Hồng. Ứng cử viên Ban kiểm soát gồm: bà Nguyễn Thị Thanh Mai, ông Lê Văn Tòng, ông Hà Tôn Trung Hạnh và ông Trần Minh Triết.
Nghị quyết của HĐQT Sacombank giao văn phòng HĐQT hoàn thành hồ sơ danh sách ứng cử các thành viên nhiệm kỳ 2017 - 2021 trình Ngân hàng Nhà nước theo đúng quy định.
Như vậy, trong danh sách HĐQT nhiệm kỳ mới của Sacombank, bên cạnh những gương mặt cũ có thêm sự xuất hiện ông Nguyễn Đức Hưởng, nguyên Phó Chủ tịch HĐQT thường trực LienVietPostBank do NHNN biệt phái; còn ông Phong là lãnh đạo Vietcombank cũng được NHNN tăng cường nhân lực cấp cao cho ngân hàng này.
Trước đó vài ngày, ông Nguyễn Đức Hưởng - người được giới thiệu với chức danh Phó chủ tịch Hiệp hội Mắc ca Việt Nam vừa từ nhiệm Phó chủ tịch thường trực Ngân hàng TMCP Liên Việt (LienVietPostBank) với lý do được nhà băng công bố là để tập trung cho các công việc quan trọng của Hiệp hội Mắc ca; đồng thời theo phân công, biệt phái nhận nhiệm vụ mới của Ngân hàng Nhà nước (nếu có).
Ông Nguyễn Đức Hưởng sinh năm 1962, tại Phú Thọ. Ông có bằng Tiến sĩ Kinh tế và gia nhập LienVietPostBank khi ngân hàng này (ban đầu có tên là Ngân hàng Liên Việt) mới ở giai đoạn trù bị năm 2007. Hiện ông Hưởng sở hữu hơn 22 triệu cổ phiếu LienVietPostBank, chiếm tỷ lệ 3,37%.

Với sự xuất hiện của ông Hưởng, dự kiến đại hội cổ đông của Sacombank cũng được đẩy sớm hơn, thay vì kéo dài tới ngày 26/5. Việc đề cử ông Nguyễn Đức Hưởng được giới đầu tư đánh giá là một quyết định sáng suốt của Sacombank.