Sếp Hòa Phát và Thaco vào danh sách tỷ phú thế giới

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2018. Ngoài ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup và bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet, Việt Nam có thêm 2 tỷ phú USD là ông Trần Đình Long - Chủ tịch Hòa Phát và ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Thaco.

Định kỳ vào tháng 3 hàng năm, tạp chí Forbes sẽ cập nhật lại danh sách tỷ phú thế giới. Theo thống kê của Forbes, ông Long đang nắm giữ khối tài sản trị giá 1,3 tỷ USD, xếp thứ 1.756 trên thế giới. Tài sản của ông Dương và gia đình ước tính khoảng 1,8 tỷ USD, đứng thứ 1.339.
 Ông Trần Đình Long (trái) và ông Trần Bá Dương mới góp mặt năm nay.
Chủ tịch VinGroup Phạm Nhật Vượng nằm trong Top 500 người giàu nhất hành tinh, ở vị trí 499 với tài sản 4,3 tỷ USD. Đây là năm thứ 6 liên tiếp người đứng đầu Vingroup có tên trong danh sách này. CEO Vietjet lần thứ 2 được Forbes xướng tên trong Top tỷ phú thế giới với tài sản 3,1 tỷ USD, tăng 1,9 tỷ USD so với năm ngoái. Bà Thảo hiện đứng ở vị trí 766 trên bảng xếp hạng.
Hòa Phát hiện là doanh nghiệp lớn nhất ngành thép Việt Nam với vốn hóa thị trường tại ngày 6/3 đạt xấp xỉ 97.000 tỷ đồng. Ông Trần Đình Long và vợ đang nắm giữ gần 32,5% cổ phần của công ty. Còn Thaco hiện là doanh nghiệp ô tô nội địa lớn nhất Việt Nam. Trong khi Vingroup, Vietjet và Hòa Phát đều là những doanh nghiệp tư nhân vào loại lớn nhất trên sàn chứng khoán thì Thaco hiện vẫn chưa niêm yết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần