"Sếp" Vietnam Airlines về làm Tổng Giám đốc Jetstar

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vị trí công tác trước đây của tân Tổng Giám đốc Jetstar - Nguyễn Quốc Phương là Trưởng văn phòng Vietnam Airlines khu vực châu Âu.

Thông tin từ Jetstar cho biết, kể từ ngày 7/12/2016, ông Nguyễn Quốc Phương đã chính thức được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc hãng hàng không này thay cho ông Lê Hồng Hà. Bản thân ông Lê Hồng Hà vừa được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị.
 Ông Lê Hồng Hà (trái) trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Quốc Phương
Đơn vị công tác trước đây của ông Nguyễn Quốc Phương là tại Vietnam Airlines với vị trí Trưởng văn phòng khu vực châu Âu. Các vị trí lãnh đạo của Jetstar và Vietnam Airlines đều ít nhiều liên quan tới nhau nếu biết, tân Chủ tịch Lê Hồng Hà cũng nhận lại ghế từ ông Dương Trí Thành, người hiện đang là Tổng Giám đốc của hãng hàng không quốc gia Việt Nam.
Được biết, vào năm 2012, sau khi tiếp nhận quyền đại diện vốn nhà nước, Vietnam Airlines đã trở thành cổ đông lớn nhất tại Jetstar. Với hàng loạt kế hoạch tái cơ cấu, Jetstar đang được đánh giá là một trong những hãng hàng không tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.
Là một trong những hãng hàng không tư nhân đầu tiên được thành lập tại Việt Nam khi bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 1991, Jetstar liên tục trong tình trạng làm ăn thua lỗ. Phãi mãi đến 2015, hãng này mới lần đầu tiên có lãi với số tiền chỉ là 270 triệu đồng. Tính đến thời điểm 31/12/2015, vốn điều lệ của Jetstar là 2.632 tỷ đồng, lỗ lũy kế 3.312 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu âm 129 tỷ đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần