Serena dừng bước ngay vòng 1 Miami Open

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giải đấu Miami Open (Masters 1000) sẽ chính thức bắt đầu với những trận đầu tiên ở nội dung đơn nữ. Theo đó, tay vợt người Mỹ Serena Williams sẽ đánh dấu sự trở lại tiếp theo ngay ở vòng đầu tiên.

 Đáng chú ý, cô em nhà Williams phải đối mặt với Naomi Osaka, người vừa giành ngôi Nữ hoàng Indian Wells 2018. Đây là thách thức quá lớn dành cho tay vợt sinh năm 1981, bởi lẽ Osaka đang có phong độ cực kỳ khủng khiếp ở thời điểm hiện tại. Tay vợt người Nhật Bản đã một loạt đàn chị tên tuổi như Maria Sharapova, Karolina Pliskova và Simona Halep để đăng quang.
 Nguồn Internet
Trong khi đó, Serena mới trở lại sau 14 tháng nghỉ sinh. Cô cũng tham dự Indian Wells 2018 nhưng phải sớm dừng bước ở vòng ba trước người chị Venus.Giới chuyên gia dự đoán, nhà vô địch 23 danh hiệu Grand Slam hoàn toàn có thể phải ra về sớm nếu không chứng minh được bản lĩnh và kinh nghiệm trước Osaka. Điều đáng tiếc là Serena trong quá khứ cũng chưa từng gặp tay vợt người Nhật Bản lần nào trước đây. Trong khi đó, cô chị Venus đã từng có 2 lần chạm trán với Osaka (1 thắng, 1 thua) tại giải Wimbledon và Hong Kong trong năm 2017.
Tại giải đấu lần này, Osaka và Serena đều không được xếp hạt giống ở Miami Mở rộng 2018. Cả hai cùng nằm bảng dưới và có khả năng đụng nhà vô địch Australia Mở rộng Caroline Wozniacki ở tứ kết.

Không ngoài dự đoán, tay vợt quốc tịch Nhật Bản tiếp tục duy trì tâm lý hưng phấn và áp đảo hoàn toàn Serena bằng những cú đánh đầy uy lực. Rốt cục, cô em nhà Williams chỉ có thể cầm cự 6 game đầu tiên trước khi để Osaka ăn hai điểm break, đồng thời kết thúc set 1 với tỉ số 6-3.

Set 2, mọi chuyện còn tồi tệ hơn. Serena xuống sức rõ rệt, bất lực nhìn đàn em "vùi dập" 6-2 đồng thời nói lời chia tay Miami Open ngay vòng 1. Trong khi đó, Naomi Osaka sẽ chạm trán tay vợt số 4 thế giới, Elina Svitolina tại vòng tiếp theo.

Azarenka hủy diệt đối thủ

Sau thất bại trước Sloane Stephens ở vòng 2 Indian Wells, nhà vô địch Miami Open 2016 sẽ tiếp tục sẽ có dịp tái xuất ở giải Masters 1000 trong năm 2018. Lần này, Azarenka sẽ phải đối đầu với tay vợt trẻ người Mỹ, “CiCi” Bellis. Đây có thể xem là một đối thủ vừa tầm để tay vợt từng 3 lần đăng quang tại Miami Open có thể chinh phục.

Trong năm 2017, hai tay vợt từng gặp nhau một lần duy nhất và Azarenka là người chiến thắng ở trận đầu tiên Wimbledon với tỷ số các set là 3-6, 6-2, 6-1.

Bước vào cuộc tái đấu, sức trẻ của tay vợt 18 tuổi người Mỹ sẽ vẫn là một thách thức cho mục tiêu đi tiếp của Azarenka. Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm và đẳng cấp hơn hẳn, tay vợt người Belarus đã dễ dàng hủy diệt đối thủ C.Bellis người Mỹ sau 2 set chóng vánh với các tỷ số 6-3, 6-0. Đối thủ ở vòng 2 của Azarenka là hạt giống số 14, Madison Keys người Mỹ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần