Serena vất vả vào tứ kết Australian Open 2017

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Serena có một trận đấu khá vất vả trước đối thủ người CH Séc mà cô từng toàn thắng 2 lần trước đó...

Serena trong nỗ lực tìm lại ánh hào quang đang thể hiện phong độ ổn định tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2017. Cô em nhà Williams chưa mất set nào trước Bencic, Safarova và Nicole Gibbs.
Nhưng để khẳng định Serena tìm lại phong độ cao nhất hay chưa thì cần thêm thời gian, bởi cả 3 đối thủ vừa qua đều dưới tầm. Hơn nữa, Serena cũng mắc không ít lỗi trong 3 chiến thắng vừa qua và ít nhiều đã bị gánh nặng tuổi tác (35) đè lên những bước chạy.
Trước cuộc gặp gỡ ở vòng 4 Australian Open năm nay, Serena và Strycova từng gặp nhau 2 lần đều tại các giải Grand Slam vào năm 2012. Đó là ở Australian Open và Wimbledon 5 năm trước và cả 2 lần đó, chiến thắng đều mỉm cười với cô em nhà Williams.
Trong lần tái ngộ này, Strycova đã chơi rất cố gắng trước nhà đương kim á quân đơn nữ Australian Open. Một cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn đã diễn ra ở set 1 khi rất nhiều lần cả hai tay vợt thi nhau mất game giao bóng vào tay đối thủ. Break quyết định ở game cuối cùng đối thủ người CH Séc giao bóng đã giúp Serena có chiến thắng 7 - 5 trong set đầu tiên.
Sang set 2, kinh nghiệm vẫn giúp tay vợt từng 6 lần vô địch đơn nữ Australian Open đạt được điều mình cần khi cô tận dụng được cả 2 break point có được trong khi chỉ 1 lần mất game giao bóng vào tay đối thủ. Chiến thắng 6-4 ở set này giúp Serena vượt qua Strycova để tiến bước vào tứ kết đối đầu với hạt giống số 9 Johanna Konta (Anh).