Serena Williams đối đầu Simona Halep tại chung kết Wimbledon

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Serena Williams tiến vào chung kết đơn nữ Wimbledon năm nay để đối đầu một cựu số 1 thế giới khác - Simona Halep.

Sau khi nhọc nhằn vượt qua đối thủ đồng hương Alison Riske sau 3 set ở tứ kết Wimbledon năm nay, cựu số 1 thế giới Serena Williams đụng độ "hiện tượng" Barbora Strycova tại bán kết.
Đây là lần thứ 4, chủ nhân của 7 chức vô địch đơn nữ giải Grand Slam sân cỏ ở London đối đầu đối thủ người Cộng hòa Séc. 3 lần trước, đều tại các giải Grand Slam (Australian Open và Wimbledon 2012, Australian Open 2017), cô em nhà Williams đều thắng chỉ sau 2 set.
 
Lần này, Serena vẫn là người chủ động áp đặt lối chơi tấn công vũ bão trên sân Trung tâm. Tay vợt 37 tuổi người Mỹ có break đầu tiên khá sớm ở game thứ 4 của set 1 khi dứt điểm passing thông minh qua tầm với của đối thủ. Đến game thứ 6, Strycova lóng ngóng đánh trái tay ra ngoài và bị dẫn đến 1-5. Sau đó, Serena thể hiện bản lĩnh tuyệt vời khi cứu 3 break point liên tiếp trước khi kết thúc game này chóng vánh bằng một điểm ace.
Sang set 2, kịch bản một chiều vẫn diễn ra. Những lỗi tự đánh hỏng khi bỏ nhỏ và đánh chéo sân không tốt ở các game thứ 5 và thứ 7 khiến Strycova mất 2 break nên cô dễ dàng thua 2-6 ở game này.
Vượt qua đối thủ 33 tuổi lần đầu tiên vào bán kết một giải Grand Slam ở trận đấu chỉ kéo dài có 59 phút, Serena Williams tiến vào chung kết đơn nữ Wimbledon năm nay. 

Trận đấu giữa Svitolina (hạt giống số 8) và Halep (7) được dự đoán cân tài cân sức. Tuy nhiên kịch bản thực tế ở trận bán kết 1 Wimbledon 2019 lại có phần chênh lệch.

Ở set 1, Halep có break ngay game 2. Svitolina đòi lại ngay game 3. Dù vậy đó là tất cả những gì cô làm được khi Halep chơi bùng nổ giành break game 4 và game 6 để thắng 6-1.

Sang set 2, Svitolina chơi quyết tâm và tạo ra chút giằng co. Nhưng đến game 7, Halep lại thể hiện bản lĩnh để đoạt break. Giữ phong độ, tay vợt người Romania có break ở game 9 và thắng 6-3.

Simona Halep sẽ đối đầu với Serena Williams ở trận chung kết. Đây cũng là lần thứ 11 Serena vào chung kết đơn nữ Wimbledon, trong khi với Halep là lần đầu tiên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần