Serena Williams lội ngược dòng thành công

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Vòng ba giải Madrid Mutua Open đơn nữ có hai sự kiện thu hút sự chú ý. Tay vợt số 2 thế giới Maria Sharapova đã gặp may khi đồng hương Lucie Shafarova rút lui ngay trước trận đấu vì bị ốm và nhường tấm vé vào tứ kết cho đàn chị.

Không phải thi đấu, Sharapova có thể bình tĩnh ngồi xem trận đấu giữa Serena Williams (hạt giống số 9) và Carolina Wozniacki (hạt giống số 6) để xác định đối thủ của mình ở vòng tứ kết. Serena rất muốn thắng trận này để trả món nợ thua Wozniacki ở tứ kết giải Miami Open hồi tháng Ba. Khi đó tay vợt Đan Mạch áp đảo hoàn toàn Serena ngay trên đất mỹ.

Mọi chuyện ở Miama tưởng chừng lặp lại với diễn biến set 1 trận đấu. Wozniacki loại bỏ hoàn toàn sức chống đỡ của Serena để thắng với điểm số cách biệt 6-1 chỉ sau 31 phút với 3 lần ăn điểm break.

Tuy nhiên, tay vợt Mỹ đã bừng tỉnh ở hai set còn lại và bất ngờ khóa vợt Wozniacki bằng những cú đánh hiệu quả. Serena chỉ mất đúng 6 điểm trong 8 games cầm giao bóng trong set 2 và 3 để lội ngược dòng chiến thắng Wozniacki với tỷ số chung cuộc 2-1 (1-6, 6-3, 6-2) sau 1 giờ 11 phút.

Ở một trận đấu khác, tay vợt vừa tạo nên cú lật đổ ngoạn mục trước tay vợt số 4 thế giới Petra Kvitova ở vòng hai, Lucie Hradecka (Czech) đã tiếp tục chuỗi ngày thi đấu hứng khởi khi vượt qua Ekaterina Makarova (Nga) với tỷ số 6-2, 7-6.

Đây là lần đầu tiên Lucie Hradecka lọt vào vòng tứ kết một giải đấu WTA 1000 đầu bảng của thế giới. Thử thách tiếp theo của tay vợt người Czech sẽ là hạt giống số 5 Sam Stosur.

Hai cặp tứ kết còn lại sẽ diễn ra giữa Azarenka - Li Na và Radwanska - người thắng trận Lepchenko/Garrigues.

Kết quả vòng ba đơn nữ:

L.Hradecka - E.Makarova 6-2, 7-6
M.Sharapova - L.Safarova (rút lui)
S.Williams - C.Wozniacki 1-6, 6-3, 6-2
A.Radwanska - R.Vinci 7-6, 6-4
V.Lepchenko - A.Garrigues 6-1, 6-7