Sharapova chưa thể vô địch Miami Masters

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Maria Sharapova vẫn chưa thể có chức vô địch Miami Masters đầu tiên trong sự nghiệp sau khi để thua ngược Serena Williams với tỷ số 6-4, 3-6 và 0-6 ở chung kết diễn ra đêm 30/3.

Sharapova chưa thể vô địch Miami Masters - Ảnh 1

 
Sharapova vẫn chưa thể vô địch Miami Masters.
 
Đây cũng là lần thứ 5 tay vợt người Nga gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường tại Miami. Trước đó, "búp bê Nga" cũng đã từng 4 lần giành quyền vào chung kết Miami Masters trong các năm 2005, 2006, 2011 và 2012, nhưng đã lần lượt để thua Kim Clijsters, Svetlana Kuznetsova, Victoria Azarenka và Agnieszka Radwanska.

Thất bại này cũng khiến Sharapova không thể trở thành tay vợt thứ 3 trong lịch sử, sau huyền thoại người Đức Steffi Graf (1994 và 1996) và Kim Clijsters (2005), lập cú đúp danh hiệu Indian Wells và Miami Masters.

Trong khi đó, với chiến thắng thứ 12 sau 14 lần đối mặt Sharapova, Serena Williams đã vươn lên độc chiếm danh hiệu tay vợt nữ nhiều lần vô địch Miami Masters nhất - 6 chức vô địch, nhiều hơn Steffi Graf một danh hiệu. Cô cũng trở thành tay vợt nhiều tuổi nhất đăng quang ở giải đấu này - 31 tuổi 5 tháng 24 ngày.

Đây cũng là danh hiệu quan trọng đầu tiên mà cô em nhà Williams giành được, kể từ sau danh hiệu WTA Brisbane trong năm 2013.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Maria Sharapova tự tin rằng cô sẽ thay đổi lịch sử, để xóa đi những ký ức buồn tại Miami. Thực tế, Masha đã chơi rất tự tin trong set 1 khi tấn công mạnh mẽ mỗi lần Serena Williams giao bóng . Dù để mất một break nhưng với việc giành tới 15/23 điểm trả giao bóng, Sharapova bẻ được 2 game giao bóng của Serena để thắng set 1 với tỷ số 6-4.

Lợi thế đó đã giúp tay vợt người Nga hưng phấn bước vào set 2. Cô tạo nên thế trận khá cân bằng trước Serena, trước khi vượt lên dẫn trước 3-2 và cầm giao bóng ở game thứ 6. 

Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó, Serena đã chơi bùng nổ và gần như không cho đối thủ có nhiều cơ hội dứt điểm. Serena đã thắng 4 game liên tiếp để kết thúc set 2 với tỷ số 6-3, đưa trận chung kết tới set 3 quyết định.

Quá sốc sau khi chứng kiến Serena vùng lên mạnh mẽ, "búp bê Nga" đánh mất sự tự tin và độ chính xác trong mọi cú đánh và nhanh chóng thua 0-6, ngậm ngùi nhìn đối thủ người Mỹ đăng quang.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần