SHB và T&T Group ủng hộ các bệnh viện chống dịch Covid-19

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm tiếp sức cho những lực lượng "tuyến đầu" trong giai đoạn cao điểm chống dịch Covid-19, ngày 31/3, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) của doanh nhân Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) đã chuyển 3 tỷ đồng ủng hộ các y, bác sĩ và cán bộ y tế của Bệnh viện Bạch Mai.

Trước đó, đại diện SHB trao tặng 5 tỷ đồng cho Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam để phòng chống dịch Covid-19.
Chia sẻ với những khó khăn của tập thể lãnh đạo, các y bác sĩ và người lao động đồng thời mong muốn tiếp sức cho những lực lượng "tuyến đầu" và chung tay đồng hành chống dịch vì tình hình chung của Thủ đô và cả nước, ngày 31/3 Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB đã chuyển 3 tỷ đồng ủng hộ các y, bác sĩ và cán bộ y tế của Bệnh viện Bạch Mai. Số kinh phí này sẽ được sử dụng ngay để hỗ trợ các thày thuốc có đầy đủ các vật dụng cần thiết trong giai đoạn cao điểm chống dịch, có các bữa ăn ngon và đủ dinh dưỡng, giúp họ có thể tái tạo năng lượng chữa trị và chăm sóc người bệnh tốt nhất.
Đồng hành cùng với doanh nhân Đỗ Quang Hiển, HanoiFC và tân Chủ tịch của CLB bóng đá Đỗ Vinh Quang cũng đã trao ủng hộ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư 1 tỷ đồng, Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư 500 triệu đồng.
TS.BS Phạm Ngọc Thạch - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cho biết, Việt Nam đã thành công bước đầu khi điều trị, cách ly bệnh nhân ổn định, song trước mắt vẫn còn nhiều khó khăn. Vì vậy, sự hỗ trợ của các doanh nghiệp trong công tác phòng chống dịch là hết sức cần thiết và ý nghĩa.
Trong cuộc chiến “chống dịch như chống giặc”, hình ảnh những người cán bộ, thầy thuốc tận tâm, tận lực ngày đêm túc trực, vừa hết lòng cứu chữa người bệnh, vừa làm công tác trấn an tâm lý, động viên, chăm sóc bệnh nhân để ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch Covid-19 đã làm lay động triệu triệu con tim Việt Nam. Với trách nhiệm của mình, Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng SHB mong muốn góp thêm nguồn lực, chia sẻ bớt khó khăn, góp phần cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho các y bác sĩ, nhân viên y tế - những chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch.
Đại diện Tập đoàn T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng cho Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam để phòng chống dịch Covid-19.
Trước đó, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã trao ủng hộ 15 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19, trong đó ủng hộ 10 tỷ đồng thông qua Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và ủng hộ 5 tỷ đồng cho cuộc chiến chống dịch của tỉnh Nghệ An. Hai doanh nghiệp khác liên quan đến bầu Hiển cũng ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 mỗi đơn vị 1 tỷ đồng. Như vậy, tính đến nay tổng số tiền ủng hộ từ các doanh nghiệp của bầu Hiển, HanoiFC và con trai lên tới 21,5 tỷ đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần