SHB và MCFC tổ chức chương trình đào tạo Nhà lãnh đạo trẻ

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Câu lạc bộ Manchester City (MCFC) đã đồng tổ chức thành công chương trình đào tạo Nhà lãnh đạo trẻ (Young Leader) lần thứ 4 tại Việt Nam.

42 em nhỏ độ tuổi từ 15 - 17 tuổi đến từ các làng trẻ SOS Hà Nội, Hải Phòng, Việt Trì, Thái Bình đã gặp nhau tại Hà Nội để tham gia chương trình Young Leader 2019.

Chương trình đào tạo Nhà lãnh đạo trẻ (Young Leader) diễn ra từ 10 đến 13/4 là chương trình tích hợp các hình thức đào tạo trực tiếp, đào tạo từ xa và đào tạo trực tuyến của MCFC dành cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp thế giới.
Chương trình tập trung vào đào tạo kỹ năng lãnh đạo, giao tiếp, làm việc nhóm cũng như những kiến thức hữu ích giúp các em có thể tận dụng sức mạnh của môn thể thao vua để tạo nên những thay đổi tích cực cho chính bản thân mình và cho cộng đồng.
Tham gia khóa đào tạo, các em được học về các kỹ năng làm việc nhóm, cùng nhau thảo luận để tìm phương án giải quyết tình huống dưới sự hướng dẫn của các giảng viên đến từ MCFC.
Là đối tác chiến lược duy nhất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại khu vực Đông Dương của MCFC, SHB cũng là nhà đồng tổ chức chương trình đào tạo Nhà lãnh đạo trẻ tại Việt Nam từ năm 2017.
Sau thành công của những khóa đào tạo trước, khóa đào tạo lần thứ 4 của Young Leader tiếp tục mang đến chương trình huấn luyện sáng tạo dành cho hơn 40 em tuổi từ 15 - 17 từ các làng trẻ SOS Hà Nội, Hải Phòng, Việt Trì, Thái Bình có niềm yêu thích bóng đá. Thông qua bóng đá, các em được trang bị những kỹ năng, kiến thức để có thể tự tin đối mặt với những thách thức và tìm ra cách giải quyết các tình huống trong cuộc sống hàng ngày. Kết thúc khóa đào tạo trực tiếp tại Hà Nội, trường đào tạo bóng đá của MCFC tiếp tục hỗ trợ kiểm soát việc học tập của các học viên từ xa.
Các tình huống được đưa ra thông qua bóng đá nên rất dễ hiểu và gần gũi, giúp các em hiểu về kỹ năng làm việc nhóm, tinh thần đồng đội và hiểu được một nhà lãnh đạo giỏi cần những tố chất gì. 
Các em sẽ được cấp quyền truy cập vào thư viện điện tử của MCFC trên toàn cầu, có thể kết nối với học viên các nước khác nhằm trao đổi kiến thức, nâng cao trình độ và tham gia các cuộc kiểm tra.
Tại địa phương, dưới sự hỗ trợ, hướng dẫn trực tuyến của các huấn luyện viên, kỹ thuật viên đến từ MCFC, các “Lãnh đạo trẻ” sẽ tiếp tục phát triển chương trình tại nơi các em sinh sống. Từ đây mục đích ý nghĩa của chương trình được nhân rộng và tác động tích cực lên nhiều đối tượng trong cộng đồng.
Sau khóa học lần này, Đỗ Thị Phương Anh (mũ đen) đến từ Làng SOS Hải Phòng đã có thể tự tin nói trước đám đông.
Đỗ Thị Phương Anh đến từ làng SOS Hải Phòng chia sẻ, sau 3 ngày học với các huấn luyện viên từ MCFC và bạn bè, em đã tự tin hơn rất nhiều. “Vì em là con gái nên bóng đá còn khá mới lạ với em, nhưng qua các buổi học em càng thấy thêm yêu môn thể thao này và biết rằng bóng đá cũng như cuộc sống hàng ngày, phải có kiến thức và kỹ năng thì mới có thể phát triển bản thân”, Phương Anh nói.
Tổng Giám đốc SHB Nguyễn Văn Lê chia sẻ, không chỉ luôn đồng hành với khách hàng trong sứ mệnh “Kết nối thịnh vượng”, SHB cũng luôn là doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội. “Thông qua chương trình Nhà lãnh đạo trẻ, chúng tôi mong muốn được đồng hành cùng MCFC trong  việc nuôi dưỡng, khích lệ và phát triểncác tài năng bóng đá, rộng hơn nữa là chắp cánh ước mơ cho mọi em nhỏ dù ở hoàn cảnh nào trên khắp đất nước Việt Nam” - vị này nhấn mạnh.
Bà Ngô Thu Hà - Phó Tổng Giám đốc SHB trao tặng chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên.
Một điểm khác biệt nữa của Young Leader lần thứ 4 là dự kiến vào tháng 6 tới, SHB và MCFCsẽ đồng tổ chức giải bóng đá giao hữu dành cho hơn 200 cầu thủ nhí của 24 đội bóng đến từ các làng trẻ SOS tại miền Bắc và miền Trung.
42 ''Nhà lãnh đạo trẻ'' đã hoàn thành khóa học và sẵn sàng đào tạo lại cho các thành viên tại nơi mình sinh sống.
Tính đến cuối năm 2018, SHB có vốn điều lệ hơn 12.000 tỷ đồng, tổng tài sản trên 323.000 tỷ đồng. Từ một ngân hàng chỉ có 8 nhân viên nghiệp vụ, 2 điểm giao dịch, SHB đã phát triển mạnh mẽ với gần 8.000 cán bộ nhân viên đang làm việc tại hơn 520 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 4 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 400 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.
Với tôn chỉ hoạt động “Đối tác tin cậy, Giải pháp phù hợp”, chiến lược của SHB là trở thành Ngân hàng bán lẻ đa năng hiện đại hàng đầu Việt Nam, tầm nhìn đến năm 2020, SHB đứng trong Top 3 Ngân hàng cổ phần có quy mô lớn nhất Việt Nam và trở thành một tập đoàn tài chính mạnh theo chuẩn quốc tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần