Shipper đắt khách, bội thu đơn hàng trong mùa dịch

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịch Covid-19 bùng phát, khiến người dân e ngại tới các quán ăn, cửa hàng đông người, thay vào đó khi mua, bán hàng hóa họ thường đặt qua mạng. Do đó, trong những ngày qua các đơn hàng của shipper đã tăng vọt.

 Shipper đắt khách, bội thu đơn hàng trong mùa dịch. Ảnh: TTXVN
Anh Lê Ngọc Hiếu, quản lý giao nhận tại Công ty TNHH Dịch vụ Nguyên Anh (DN cung cấp dịch vụ giao nhận hàng hóa) thông tin, những ngày vừa qua, lượng đơn hàng từ các quán ăn, nhà hàng đã tăng rất mạnh. Nguyên nhân một phần do người dân lo ngại dịch bệnh nên chuyển sang đặt hàng online. Đơn mua hàng online tăng cao nên những ngày này các shipper đồ ăn, uống chạy không hết việc. Anh Nguyễn Bảo Long làm shipper trên ứng dụng Grab chia sẻ, từ đầu tháng 5 đến nay hoạt động giao hàng, nhất là đồ ăn, uống tăng gấp đôi, gấp ba so với trước khi Hà Nội có thêm các ca dịch mới. “Trung bình 1 ngày tôi chạy khoảng 25 - 30 đơn hàng; tiền công vận chuyển 1 đơn hàng từ 20.000 - 25.000 đồng giúp tôi có thu nhập khoảng 500.000 - 600.000 đồng/ngày”- anh Long nói. Là sinh viên năm 2 đại học Thương mại, em Nguyễn Văn Dũng cho biết, hiện toàn trường học theo phương thức online nên làm thêm nghề shipper vận chuyển hàng từ trưa đến 19 giờ, được 18 - 20 đơn hàng với thu nhập khoảng 350.000 - 400.000 đồng. Qua tìm hiểu được biết, thu nhập của các shipper cộng tác với Grab phụ thuộc vào từng chuyến đi. Grab tính trên quãng đường di chuyển, đơn hàng online sẽ có mức tính là 7.000 đồng/km và phải trả chi phí cho Grab là 20%, phần còn lại là thu nhập của shipper.

Thực tế cho thấy mặc dù nhu cầu tăng cao nhưng hiện các ứng dụng vận chuyển và DN giao nhận hàng hóa chưa tăng giá dịch vụ. Tuy nhiên, trước nhu cầu sử dụng dịch vụ tăng đột biến như hiện nay, rất nhiều khả năng các hãng vận chuyển sẽ tăng giá dịch vụ trong thời gian tới.

Nhằm đảm bảo an toàn cho các shipper và phòng, chống Covid-19, chủ các cửa hàng luôn yêu cầu nhân viên giao hàng buộc phải đeo khẩu trang, khi nhận hàng buộc phải sát trùng tay bằng dung dịch sát khuẩn tại cửa hàng. Sau khi giao hàng cho khách xong cũng tiếp tục sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn mang theo.