Shop thời trang đồng loạt xả hàng

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tết Nguyên đán Canh Tý đã cận kề, thời điểm này các hãng thời trang, shop bán quần áo đồng loạt giảm giá, nhằm xả hết hàng tồn kho, sớm thu hồi vốn chuẩn bị nghỉ Tết.

 Ảnh minh họa
Ghi nhận trên các tuyến phố như Thái Hà, Chùa Bộc (Đống Đa), Nguyễn Trãi (Thanh Xuân), Quang Trung (Hà Đông)… các cửa hàng kinh doanh thời trang đều treo biển sale, giảm giá, khuyến mãi khủng lên tới 50 - 70%, hay mua 2 tặng 1… Nhiều cửa hàng còn xả hàng đổ đống ra vỉa hè để khách dễ dàng lựa chọn. Tuy nhiên, cảnh mua bán vẫn khá đìu hiu.
Chị Lê Thị Thủy, chủ shop thời trang Ốc Xinh trên đường Quang Trung cho biết: Tết là thời điểm nhu cầu mua sắm quần áo tăng mạnh, vì thế cách đây 2 tháng, cửa hàng tôi đã triển khai các chương trình giảm giá để hút khách. Tuy nhiên, thời điểm này đã cận Tết, vì vậy tôi tiếp tục giảm giá thêm các sản phẩm, nhằm xả toàn bộ hàng mùa Đông và hàng Thu, thu hồi vốn qua Tết nhập hàng Hè. Theo chị Thủy, chất lượng tất cả các mặt hàng đều bảo đảm, tuy nhiên đây đều là những mẫu mã cũ, nếu như để qua mùa khách ít ưa chuộng. “Tuy đã giảm giá sâu, nhưng lượng khách đến cửa hàng vẫn không đáng kể, lượng hàng bán ra chỉ nhỉnh hơn ngày thường khoảng 20%” – chị Thủy cho hay.
Tương tự, tại phố Chùa Bộc – dãy phố chuyên kinh doanh thời trang, tuy các cửa hàng đã đăng biển giảm giá đến 70% nhưng vẫn khá vắng khách tới mua. Theo chia sẻ của các chủ shop tại đây, có thể sức mua đã bão hòa từ các đợt black Friday, Giáng sinh, Tết Dương lịch… nên thời điểm này khách hàng không có nhu cầu mua thêm nữa. Thêm vào đó, thời điểm này toàn bộ lượng sinh viên ở các trường đại học đều đã nghỉ và về quê ăn Tết. Do đó, khách hàng chủ yếu là các bà nội trợ, chị em văn phòng tranh thủ ngày nghỉ, hoặc buổi tối mới đi mua sắm thêm. Vì vậy, cần có các chế độ khuyến mãi, giảm giá, khách hàng tò mò và kích cầu mua sắm.
Có thể nói, giảm giá, xả hàng để thu hồi vốn là điều các cửa hàng nhắm tới trong thời gian này. Ngoài những người có điều kiện kinh tế khá giả tranh thủ mua sắm Tết, đây cũng là thời điểm vàng để người dân, nhất là người có thu nhập thấp bổ sung thêm vào những món đồ thời trang còn thiếu trong tủ đồ của mình. Tuy nhiên, các mặt hàng giảm giá này có chất lượng bảo đảm, nhưng đều là làng tồn kho, lỗi mốt, mẫu mã không đa dạng… vì vậy người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ.