Shopee, Lazada giữ vững ngôi đầu tại thị trường Đông Nam Á

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo iPrice, Shopee và Lazada cùng chiếm hơn nửa lưu lượng web thương mại điện tử tại Đông Nam Á hồi quý IV/2019. Hiện 2 nhà bán lẻ vẫn giữ vững ngôi đầu tại thị trường rộng lớn này.

Shopee, Lazada giữ vững ngôi đầu tại Đông Nam Á. Ảnh minh họa
Theo dữ liệu từ nền tảng so sánh giá iPrice và hãng phân tích web SimilarWeb, Shopee và Lazada cùng nhau chiếm 60% lưu lượng web thương mại điện tử tại Đông Nam Á trong quý 4/2019.
Tokopedia và Bukalapak của Indonesia xếp vị trí thứ ba và thứ tư trong danh sách các nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất dựa trên lưu lượng web. Cụ thể, Shopee chiếm 33%, Lazada 27%, Tokopedia 11% còn Bukalapak 6,5%.
4 vị trí hàng đầu có sự thay đổi lớn so với năm 2017, thời điểm Thế Giới Di Động và Sendo của Việt Nam vẫn đang có vài phần trăm thị phần khi nói đến lưu lượng truy cập các trang thương mại điện tử. Thời điểm quý III/2017, Shopee chỉ chiếm 7%, đứng sau Bukalapak (9%), Tokopedia (14%) và Lazada (48%) nhưng lại sở hữu nhiều chiến dịch tiếp thị sáng tạo nổi bật.
Dù vậy, các nền tảng này đang đối mặt với cạnh tranh ngày một tăng từ những cái tên khác. Theo Hãng theo dõi di động App Annie, Sendo, Wish và Zilingo đang nằm trong số các nền tảng di động được tải về nhiều nhất trên smartphone.
Khi nền kinh tế số ở Đông Nam Á có khả năng chạm mốc 300 tỷ USD vào năm 2025, theo một nghiên cứu của Google, Temasek và Bain & Co, rõ ràng cơ hội và tiềm năng là rất lớn.
Các công ty muốn tận dụng thời cơ phải nhận thức rõ ràng rằng họ không có chiến lược chung nào để chiến thắng ở Đông Nam Á, hành vi người dùng tại đây khác biệt theo mỗi quốc gia, Phil Pomford, chủ tịch mảng TMĐT toàn cầu của WorldPay, chia sẻ với Nikkei.