Sĩ tử đến Văn Miếu dâng hương cầu may trước kỳ thi THPT 2020

Lệ Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Như thường lệ, trước mỗi kỳ thi THPT, Văn Miếu Quốc Tử Giám là nơi tập trung rất đông sĩ tử đến cầu may trong kỳ thi quan trọng này. Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế, lượng sĩ tử đổ về Văn Miếu những ngày này không đông đúc như các năm trước.

Kỳ thi THPT năm nay rơi vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trở lại, vì vậy, trước khi vào Văn Miếu, các sĩ tử và du khách tham quan sẽ phải tiến hành rửa tay và đo thân nhiệt.

Một bạn trẻ rửa tay và đo thân nhiệt trước khi vào Văn Miếu
Em Chu Thị Hương - trường THPT Phùng Khắc Khoan, huyện Thạch Thất, Hà Nội cho biết: “Năm nay em sẽ đăng ký thi vào trường Học viện Ngân hàng, nên đã cùng một số bạn đến thắp hương ở Văn Miếu để cầu mong sẽ đạt được kết quả như ước muốn”.
Cũng như tất cả các sĩ tử khác khi đến đây, em Nguyễn Minh Quân - học sinh trường THPT Lý Thường Kiệt, quận Long Biên, Hà Nội mong muốn bản thân sẽ gặp may mắn, thuận lợi trong kỳ thi quan trọng sắp tới.
Đi lễ cầu may mắn cũng là hình thức để phụ huynh và các thí sinh giải tỏa tâm lý lo lắng, tìm kiếm sự yên tâm trong lòng trước một kỳ thi quan trọng. Không còn cảnh tượng “sờ đầu rùa” như một số mùa thi trước, năm nay, các sĩ tử đứng chiêm bái bên ngoài cột ngăn cách.
Theo Bộ GD&ĐT, kỳ thi THPT năm nay được chia làm 2 đợt. Đợt 1 từ ngày 8 đến 10/8 sẽ dành cho những thí sinh không thuộc trường hợp phải cách ly. Các thí sinh thuộc nhóm F1, F2 sẽ tham gia thi vào đợt 2 cùng với TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam.
 Những tâm nguyện sẽ được sĩ tử viết vào một tấm thẻ.
 Rồi thành tâm cầu khấn sự may mắn, đỗ đạt.
 Sĩ tử khấn cầu mọi điều suôn sẻ cho kỳ thi sắp tới
 Năm nay, không còn thấy những hình ảnh sĩ tử cố vượt rào để sờ đầu rùa, thay vào đó, các em đứng chiêm bái bên ngoài cột ngăn cách
 Phụ huynh cùng con đi cầu may tại Văn Miếu