Siết chặt an ninh tại sân bay Nội Bài

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Cảng Hàng không Quốc tế (CHKQT) Nội Bài, sản lượng vận tải hành khách qua sân bay này đang gia tăng nhanh chóng trong thời gian gần đây.

Theo tính toán của Cảng, hiện tại trung bình hàng ngày có khoảng 400 - 450 lượt chuyến qua Cảng với hơn 60.000 khách, phần lớn đều là các chuyến bay nội địa (do đường bay quốc tế chưa khai thác trở lại). CHKQT Nội Bài cho biết, với tốc độ phát triển như hiện nay, đồng thời căn cứ vào kế hoạch bay của các hãng hàng không trong nước, sản lượng bay nội địa giai đoạn cuối tháng 6 đến tháng 7/2020 dự kiến tăng 20% so với cùng kỳ năm 2019.
Số lượng hành khách qua sân bay Nội Bài đang tăng cao trong thời gian gần đây. Ảnh: Quang Toàn
Điều này cho thấy sản lượng vận chuyển hành khách nội địa tại Cảng HKQT Nội Bài đã phục hồi hoàn toàn, tương đương với thời điểm trước khi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Thậm chí, vào thời điểm cuối tuần, sản lượng này còn tăng cao đột biến do nhu cầu đi nghỉ mát của người dân đang trong giai đoạn cao điểm cũng như nhiều hãng bay triển khai các chương trình khuyến mãi, kích cầu.
Tuy nhiên, sự gia tăng về sản lượng hành khách bay kéo theo nhiều vấn đề quan ngại liên quan đến tình trạng ùn tắc giao thông cũng như an ninh hàng không ở các sân bay. Đặc biệt, trong thời gian qua, nhiều vụ hành khách chống đối, gây rối, thậm chí hành hung nhân viên sân bay, nhân viên các hãng bay liên tiếp xảy ra. Theo thống kê của CHKQT Nội Bài, trong 6 tháng đầu năm 2020, Cảng đã xử lý 86 vụ vị phạm quy định khai thác sân đỗ ô tô, trong đó từ đầu tháng 6 đến nay đã có 15 vụ vi phạm.
Do đó, để tránh tình trạng ùn tắc giao thông, phục vụ tốt công tác đón, tiễn khách tại Nhà ga hành khách T1, Cảng HKQT Nội Bài đã xây dựng phương án điều chỉnh, thay đổi phân luồng tuyến giao thông tại Cảng. Theo đó, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã bố trí lực lượng nhân viên an ninh cơ động, nhân viên an ninh kiểm soát phối hợp với lực lượng công an thuộc Đồn Công an Nội Bài tham gia điều tiết hướng dẫn giao thông.
Cảng HKQT Nội Bài khẳng định, sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an xử lý nghiêm, bảo đảm an ninh trật tự tại Cảng, góp phần giải tỏa nhanh các phương tiện, tạo luồng di chuyển thông thoáng cho hành khách đi tàu bay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần