Hà Nội: Siết chặt việc sử dụng, kinh doanh thiết bị âm thanh không dây

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo đó, những thiết bị âm thanh không dây không có chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy sẽ bị thu hồi.

Ảnh minh họa
Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã gửi văn bản tới các cơ quan trong TP về việc Tăng cường công tác quản lý kinh doanh thiết bị âm thanh không dây không có chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy trên địa bàn. Theo đó, công tác kiểm tra, rà soát việc sử dụng thiết bị vô tuyến điện trên địa bàn TP Hà Nội sẽ được đẩy mạnh trong thời gian tới.
Cụ thể, theo Sở TT&TT, trong năm 2020, cơ quan này đã phối hợp cùng Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực I tiến hành rà soát thiết bị âm thanh không dây được bán trên thị trường và sử dụng trên địa bàn TP. Qua đó ghi nhận được một số chủng loại thiết bị âm thanh không dây không thuộc danh mục thiết bị vô tuyến điện được miễn giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện, điều kiện quy định tại Thông tư 46/2016/TT-BTTTT ngày 26/12/2016 của Bộ TT&TT.
Các thiết bị này hoạt động gây can nhiễu trên băng tần 700Mhz được quy hoạch cho hệ thống thông tin di động 5G đang triển khai thí điểm và phát sóng, triển khai thương mại vào năm 2021.
Để đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tần số vô tuyến điện và thiết bị vô tuyến điện Sở TT&TT yêu cầu các UBND quận, huyện, thị xã tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cá nhân, tổ chức về tuân thủ quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tần số vô tuyến điện và thiết bị vô tuyến điện. Phối hợp với cơ quan có liên quan trong công tác kiểm tra, xử lý kịp thời nguồn gây nhiễu.
Cục quản lý thị trường Hà Nội và Công an TP Hà Nội được yêu cầu phối hợp trong công tác thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân kinh doanh, sử dụng thiết bị không dây không có chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy, đặc biệt là micro không dây, nhằm ngăn chặn kinh doanh, mua bán các thiết bị vô tuyến điện nhập lậu, trái phép, không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng.
Có thể xem chủng loại thiết bị âm thanh không dây thuộc danh mục thiết bị vô tuyến điện được miễn giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện tại đây.