Siêu bão Michael "khủng khiếp nhất thế kỷ" tấn công bang Florida của Mỹ

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Siêu bão Michael, được dự báo là cơn bão mạnh nhất trong 100 năm qua đã đổ bộ vùng Tây Bắc bang Florida, Mỹ gây thiệt hại nặng nề cho bang Florida.

Theo Trung tâm bão quốc gia Mỹ, cơn bão, hiện đang ở cấp độ 4 trên thang 5 cấp độ, có thể tạo ra các đợt sóng biển lên tới 4,3m. Ảnh Reuters
Ngày 10/10, siêu bão Michael, một trong những cơn bão mạnh nhất trong lịch sử Mỹ đã đổ bộ vào vùng duyên hải Florida.
Theo Cơ quan khí tượng thủy văn Mỹ, siêu bão Michael đã mạnh lên cấp 4 với sức gió lên tới gần 250km/h khi càn quét bang Floria. Cơn bão Michael đã mạnh lên rất nhanh khi tiến về phía bắc qua Vịnh Mexico và đổ bộ vào bang Florida thời điểm đầu giờ chiều ngày 10/10.
Theo Trung tâm bão quốc gia Mỹ, cơn bão, hiện đang ở cấp độ 4 trên thang 5 cấp độ, có thể tạo ra các đợt sóng biển lên tới 4,3m.
Tại các khu vực cơn bão đi qua, nhiều nhà cửa, công trình, đường sá bị phá hủy nghiêm trọng. Các chuyên gia khí tượng dự đoán, nó có thể trở thành một trong những cơn bão khủng khiếp nhất trong lịch sử ở khu vực.
Khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là các thị trấn du lịch, các bãi biển và khu bảo tồn thiên nhiên. Ảnh: Reuters
Bão Michael với sức gió khủng khiếp lên tới 250km/h đã tấn công Panhandle, bang Floria. Ảnh: Reuters.
Chỉ trong vòng vài giờ kể từ khi bão Michael đổ bộ, nhiều khu vực đã rơi vào tình trạng ngập lụt nặng nề. Ảnh: AP
Chỉ trong vòng vài giờ kể từ khi bão Michael đổ bộ, nhiều khu vực đã rơi vào tình trạng ngập lụt nặng nề, khu vực gần Apalachicola ngập sâu tới 2,3m.
Khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là các thị trấn du lịch, các bãi biển và khu bảo tồn thiên nhiên. Khoảng 453 chuyến bay ở Florida bị hủy do sân bay buộc phải đóng cửa.
Đến giữa chiều qua, khoảng 162.000 hộ gia đình ở Florida, Georgia, Alabama rơi vào tình trạng mất điện hoàn toàn. Khoảng 500.000 cư dân vùng duyên hải đã được yêu cầu sơ tán.
Hiện chưa rõ thiệt hại về vật chất, song theo thông tin ban đầu, đã có ít nhất 1 người ở Florida thiệt mạng do siêu bão Michael.
Khoảng 500.000 cư dân vùng duyên hải đã được yêu cầu sơ tán. Ảnh: Reuters
Các nhà gỗ bị phá tan tành ở TP biển Panama vào chiều 10/10. Ảnh: AP
Sau Florida, cơn bão Michael có thể sẽ tiến sang bang Georgia. Các bang GeorgiaAlabama và Bắc Carolina cũng đã ban hành tình trạng khẩn cấp trên toàn bang.
Trước đó, cơn bão đã khiến ít nhất 13 người ở khu vực Trung Mỹ thiệt mạng, trong đó có 6 người ở Honduras, 4 người Nicaragua, 3 người El Salvador.
Hình ảnh sóng to bắt đầu tấn công vào TP biển Panama, bang Florida. Ảnh: Reuters
Siêu bão Michael đổ bộ TP biển Panama hôm 10/10. Ảnh: Reuters
Bờ biển tại Pensacola, Florida trước khi siêu bão Michael đổ bộ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần