Siêu bão Trami đổ bộ vào Nhật Bản, giao thông tại Tokyo tiếp tục hỗn loạn

Nguyễn Phương (Theo Express)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/10, do ảnh hưởng của siêu bão Trami với gió mạnh, chính quyền Tokyo, Nhật Bản đã phải ngừng toàn bộ hoạt động của hệ thống đường sắt lần đầu tiên trong lịch sử.

Siêu bão Trami đổ bộ Nhật Bản từ hôm 29/9 đã khiến tình hình giao thông tại nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới rơi vào hỗn loạn.
Thủ đô Tokyo không trực tiếp chịu ảnh hưởng của siêu bão, nhưng vẫn hứng chịu gió lớn và mưa nặng hạt. Ảnh: Express
Đài truyền hình NHK cho biết, ảnh hưởng của siêu bão Trami đổ bộ khiến Nhật Bản tiếp tục hỗn loạn tại hệ thống ga tàu điện ngầm Tokyo trong sáng 1/10.
Siêu bão Trami đổ bộ đem đến mưa lớn và gió mạnh khiến toàn bộ hệ thống đường sắt Tokyo không thể vận hành và nhiều tuyến đường sắt cao tốc cũng phải ngừng hoạt động.
Lần đầu tiên trong lịch sử Nhật Bản, ban quản lý tuyến đường sắt Đông Nhật Bản thông báo dừng vận chuyển khách tại khu vực đô thị Tokyo trong ngày 30/9, theo đài NHK.
Các chuyến tàu thuộc hệ thống đường sắt phía Tây và Trung Nhật Bản và đường sắt Trung Nhật cũng bị đình chỉ hoạt động do ảnh hưởng của siêu bão có sức gió mạnh nhất lên tới 160 km/giờ. Ngoài ra, khoảng 250 chuyến bay bị hoãn trong ngày 1/10.
Mặc dù đến ngày 1/10, siêu bão Trami đã biến mất nhưng gió mạnh và mưa lớn khiến nhiều con đường và hệ thống đường sắt không thể hoạt động. Chính quyền địa phương và cảnh sát cho biết có 2 người thiệt mạng và 170 người khác bị thương trong trận bão. Hiện vẫn còn 2 người khác mất tích.
Siêu bão Trami đổ bộ khiến toàn bộ hệ thống đường sắt Tokyo không thể vận hành. Ảnh: Express 
Mưa lớn và gió mạnh còn khiến nhiều người dân Nhật ở thủ đô Tokyo mắc kẹt trong các nhà ga tàu điện ngầm. Ước tính khoảng 1,3 triệu hộ gia dình ở Nhật Bản rơi vào tình trạng mất điện cho đến sáng ngày 1/10.
Sau khi quét qua nhiều hòn đảo ở Nhật, siêu bão Trami đổ bộ vào khu vực phía Nam TP Osaka tối ngày 30/9. Người dân địa phương chứng kiến “mưa lớn và gió mạnh chưa từng có”, khiến họ không thể ra ngoài.
Thủ đô Tokyo không trực tiếp chịu ảnh hưởng của siêu bão, nhưng vẫn hứng chịu gió lớn và mưa nặng hạt.
Được biết, Trami là siêu bão mới nhất gây ảnh hưởng đến Nhật Bản. Quốc gia này hứng chịu nhiều trận động đất, mưa bão, lũ lụt trong vài tháng qua. Một số khu vực ở phía Tây Nhật Bản hiện vẫn còn chưa phục hồi sau bão Jebi hồi đầu tháng 9.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần