“Siêu đạo chích” vượt tường rào cao 20m để trộm cắp ở siêu thị

Hoàng Hà - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Thủ đoạn và sở thích của đối tượng Trần Duy Quang là vượt qua những hàng rào siêu thị cao tới hàng chục mét rồi vào bên trong trộm cắp tài sản…

Ngày 9/5, Cơ quan CSĐT, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với đối tượng Trần Duy Quang (SN 1995, HKTT tại Kim Sơn, Ninh Bình) về hành vi trộm cắp tài sản. 
Theo cơ quan điều tra, chỉ trong một thời gian rất ngắn, Quang đã liên tiếp gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản ở các siêu thị. Thủ đoạn gây án của Quang là đột nhập vào siêu thiêu, vượt qua những tường rào cao tới hàng chục mét để trộm cắp.
 Đối tượng Quang.
Trước đó, vào đêm 29/4 Trần Duy Quang một mình đi bộ từ phòng trọ đến siêu thị Big C tại Trần Duy Hưng, Trung Hòa (quận Cầu Giấy) với mục đích trộm cắp tài sản. Vượt qua bức tường ngoài, đi sâu vào bên trong, bức tường phía sau hông siêu thị dù cao gần 20m nhưng Quang vẫn có thể leo qua rồi đột nhập vào bên trong của siêu thị. Quang lên tầng 2 rồi xem xét hàng hóa trong siêu thị. Đối tượng lấy 4 chiếc điện thoại di động đắt tiền cho vào túi quần rồi quay trở ra đường cũ để tẩu thoát. Khi trèo ra ngoài đến khu vực thang nhập hàng của siêu thị, Quang đã bị nhóm bảo vệ của siêu thị đi tuần tra phát hiện, bắt giữ.
Đối tượng bị Công an phường Trung Hòa đưa về trụ sở để đấu tranh làm rõ. Tại trụ sở công an phường, đối tượng Quang khai nhận hành vi trộm cắp tài sản với tang vật là 4 chiếc điện thoại đắt tiền chưa kịp phi tang. Đấu tranh khai thác mở rộng, Công an phường Trung Hòa còn làm rõ trước đó Quang đã gây ra 1 vụ trộm cắp tương tự trong siêu thị. Vẫn bằng thủ đoạn trèo vào bên trong, Quang đã lấy trộm 2 chiếc điện thoại iPhone 7 rồi mang ra ngoài bán tiêu xài cá nhân.
Tổng giá trị tài sản đối tượng trộm cắp ước tính gần 60 triệu đồng. Đối tượng Quang khai nhận, thích trộm  cắp trong các siêu thị vì lượng hàng hóa lớn, lựa chọn thoải mái và đối tượng được thõa mãn khi "chinh phục" được những hàng rào an ninh, bảo vệ.