Siêu phẩm của Minh Vương không thể giúp Olympic Việt Nam làm nên lịch sử

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các học trò của HLV Park Hang Seo đã thi đấu rất nỗ lực trong trận bán kết Asiad 18 chiều nay (29/8), tuy nhiên Olympic Hàn Quốc đã thể hiện đúng đẳng cấp của mình với lối chơi hiện đại dựa trên nền tảng thể lực sung mãn.

Trong đội hình ra quân, HLV Park Hang Seo đã đưa Lương Xuân Trường trở lại, bất chấp tiền vệ này không có phong độ tốt nhất, qua đó trả Nguyễn Quang Hải về vị trí sở trường trên hàng tấn công. Trước Olympic Hàn Quốc vượt trội mọi mặt, các cầu thủ Olympic Việt Nam đã chọn lối chơi chắc chắn, lùi đội hình sâu về sân nhà và chờ đợi đột biến đến từ những đợt phản công.
Tuy nhiên, khi nhập cuộc trận đấu, ý đồ của HLV Park Hang Seo đã nhanh chóng phá sản do sự cơ động của hàng tấn công Olympic Hàn Quốc. Hàng hậu vệ 3 người của Việt Nam đã xuống sức rất nhiều sau trận tứ kết với Syria và đã không duy trì được thể lực cần thiết nhằm đeo bám các mũi tấn công của đối phương.
Ngay ở phút thứ 7, lưới của Bùi Tiến Dũng đã rung lên sau pha phối hợp tấn công đẳng cấp của Olympic Hàn Quốc. Rõ ràng trong bàn thua này, đã có nhiều khoảng trống trong hàng phòng ngự Olympic Việt Nam. Người ghi bàn là tiền đạo đang chơi cho CLB Hellas Verona tại Serie B, Lee Seung Woo.
Sau bàn thua HLV Park Hang Seo đã nhanh chóng chuyển từ sơ đồ từ 3 hậu vệ sang 4 hậu vệ. Việc thay đổi chiến thuật đã giúp các học trò của thầy Park chơi tự tin hơn.
Tuy nhiên, đẳng cấp của các cầu thủ Hàn Quốc tiếp tục được thể hiện, các học trò của ông HLV Kim Hak Bum kiểm soát hoàn toàn tuyến giữa, tổ chức được nhiều đợt tấn công hơn và bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 28 đến như điều tất yếu.
Hwang Ui Jo thoát xuống đón đường kiến tạo của Son Heung Min trước khi tung cú dứt điểm kỹ thuật vào góc xa đánh bại thủ môn Bùi Tiến Dũng. Tiền đạo số 16 đã có bàn thắng thứ 9 tại Asiad năm nay. Trong khi đó, Son Heung Min cũng có pha kiến tạo thứ 3 trong 2 trận liên tiếp.
Nhận 2 bàn thua buộc HLV Park Hang Seo có sự thay đổi nhân sự, khi tung Nguyễn Văn Quyết vào sân thay thế Phạm Đức Huy. Rõ ràng Olympic Hàn Quốc đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của tuyển Việt Nam. Họ tấn công đa dạng từ trung lộ đến 2 cánh khiến hệ thống phòng ngự Olympic Việt Nam luôn trong tình trạng báo động. Kết thúc hiệp 1, các học trò của HLV Park Hang Seo rời sân với cách biệt 2 bàn, đây cũng là những bàn thua đầu tiên của Olympic Việt Nam tại giải lần này.
Cú sút phạt thành bàn của Minh Vương. Ảnh: LT
Sang đến hiệp 2, các cầu thủ Olympic Việt Nam chủ động cầm bóng triển khai tấn công. Phút 51, Phạm Xuân Mạnh thử vận may với một cú sút xa từ khoảng cách gần 30m, bóng đi quá cao so với khung thành.
HLV Park Hang Seo tiếp tục điều chỉnh nhân sự khi rút Xuân Trường ra, thay bằng Minh Vương. Cầu thủ người Tuyên Quang đã có những phút thi đấu không thực sự để lại dấu ấn trên sân.
Khi sự thay đổi người của Olympic Việt Nam chưa phát huy tác dụng thì tuyển Việt Nam nhận bàn thua thứ 3 ở phút 55. Lee Seung Woo lần thứ 2 ghi tên lên bảng tỷ số sau 1 pha tấn công trung lộ sắc sảo.
Bị dẫn trước 3 bàn, các học trò của HLV Park Hang Seo buộc phải tràn lên tấn công. Phút 70, Olympic Việt Nam được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng. Cầu thủ vào thay người Minh Vương thực hiện cú dứt điểm không thể cản phá rút ngắn tỷ số 1 - 3 cho đội tuyển Việt Nam.
Những phút còn lại của trận đấu, Công Phượng vào sân thay Anh Đức với hi vọng khả năng tạo đột biến của cầu thủ này sẽ giúp tuyển Việt Nam ghi thêm bàn thắng. Tuy nhiên thời gian không còn đủ cho các học trò của HLV Park Hang Seo làm nên điều kỳ diệu trước đội tuyển Hàn Quốc.
Sau 90 phút thi đấu, Olympic Hàn Quốc đã thể hiện là 1 ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Asiad năm nay. Với lối chơi hiện đại, thể lực sung mãn cùng chiến thuật hợp lý đã không cho Olympic Việt Nam viết tiếp câu chuyện cổ tích tại Asiad 18. Tuy nhiên những gì các học trò HLV Park Hang Seo thể hiện trong trận đấu cũng khiến các CĐV hài lòng. Các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu hết sức nỗ lực trong những phút cuối trận. Với kết quả trên, Olympic Việt Nam sẽ đá trận tranh giải 3 với đội thua trong trận Nhật Bản - UAE vào 15h chiều 1/9.