Siêu phẩm của Quang Hải giúp Việt Nam thắng 1-0 trước Malaysia

Nguyên Phong - Ảnh: Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một lần nữa chúng ta đánh bại đối thủ Malaysia trong trận đấu Quang Hải thể hiện đẳng cấp ngôi sao và ông Park tỏ ra cao tay như thường thấy.

ĐT Việt Nam có 2 sự thay đổi so với trận gặp Thái Lan, khi Công Phượng đá cắm thay Tiến Linh, trong khi Văn Hậu trở lại cánh trái thay Hồng Duy. Tuyến giữa vẫn là sự góp mặt của Tuấn Anh - Hùng Dũng, trong khi bộ ba trung vệ vẫn là Duy Mạnh - Ngọc Hải - Tiến Dũng.

Hiệp 1 bắt đầu, ĐT Việt Nam là đội được giao bóng. Ngay những phút thi đấu đầu tiên chúng ta đã có những đường bóng sắc nét. Tuấn Anh có 2 pha thoát pressing khéo léo, ở pha thứ 2, anh đã bị phạm lỗi.

Tuyển Việt Nam tận dụng tốc độ của Văn Toàn ở các tình huống lên bóng nhanh. Phút 7, Văn Toàn nhận đường bóng bổng từ tuyến dưới, cầm bóng xộc thẳng vào vòng cấm, anh ngã ra sân nhưng trọng tài không thổi phạt.

 Ảnh Ngọc Tú

Malaysia cũng chơi khá chủ động ngay từ đầu. Phút 11,tình huống nguy hiểm đầu tiên của các cầu thủ Malaysia từ một pha phạt góc hãm thành. Một cầu thủ cắt mặt và đánh đầu chéo góc rất căng nhưng Văn Lâm đã phản xạ tuyệt vời để cứu thua. Trung vệ Sharul Saad băng vào để đá bồi nhưng anh đã dùng tay chơi bóng và bị trọng tài phạt thẻ vàng.

Tuyển Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của Malaysia. Công Phượng và Văn Toàn bị theo sát, Quang Hải cũng chưa có nhiều đất diễn.

Phút 24, thủ môn Văn Lâm suýt trả giá. Thủ thành của Muangthong United băng ra bắt bóng sau một pha ném biên của đối thủ. Tuy nhiên, Văn Lâm đoán sai điểm rơi và suýt khiến Việt Nam thủng lưới. May cho đội chủ nhà, bóng đập vào trung vệ Tiến Dũng và đi ra ngoài.
Nửa hiệp đấu thứ nhất đã trôi qua, tỉ số vẫn là 0-0. Tuyển Việt Nam đã gây nhiều sức ép lên phần sân của Malaysia với những tình huống cố định ở những phút vừa qua.
Phút 28, Quang Hải đã ghi bàn nhưng thật đáng tiếc trọng tài đã thổi việt vị. Tình huống bắt nguồn từ Hùng Dũng băng xuống mạnh mẽ bên cánh trái, tung cú sút hướng về khung thành Malaysia, Quang Hải đá nối nhưng trọng tài xác định anh đã việt vị.
Trọng Hoàng nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Syafiq Ahmad phút 36. Tuyển Việt Nam tấn công khá nhiều bên hành lang cánh trái - nơi có sự xuất hiện của Đoàn Văn Hậu.
Tuyển Việt Nam thực sự gặp khó khăn khi tìm cách xâm nhập cấm địa đối phương và thực tế không tung ra được bất kỳ cú sút cầu môn nào. Nhưng rồi bàn thắng cũng đã đến với ĐT Việt Nam ở phút 40, Quế Ngọc Hải bấm đường chuyền tuyệt đẹp vào vòng cấm để Quang Hải chạy chỗ tinh tế rồi quăng chân bắt vô-lê ở góc rất hẹp tung lưới Malaysia.
Dù Quang Hải không cầm bóng nhiều nhưng quan trọng là anh có mặt đúng lúc đúng chỗ để tạo ra khác biệt nhờ cảm giác bóng, cảm giác vị trí và kỹ thuật cơ bản tuyệt vời. Và mọi chuyện hợp lí đến hoàn hảo. Từ tính thời điểm của pha di chuyển (không sớm, không muộn, đủ để đón pha chuyền xuống của Quế Ngọc Hải nhưng không rơi vào thế việt vị) đến pha dứt điểm một chạm ở góc cực hẹp. Nó cho thấy kỹ thuật của Quang Hải tốt thế nào.
Sau khi có bàn thắng, Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về chủ nhà Việt Nam.
 ĐT Việt Nam đã có sự thay đổi người đầu tiên khi hiệp 2 bắt đầu, Tuấn Anh ra nghỉ vì dính chấn thương, vào sân là Đức Huy. HLV Park Hang Seo muốn một thế trận chắc chắn hơn sau khi chúng ta có bàn thắng dẫn trước.
 Duy Mạnh bị phạt thẻ vàng sau một pha bóng được trọng tài cho là câu giờ ở phút 47.

ĐT Việt Nam tiếp tục có những tình huống tấn công nguy hiểm. Phút 49, pha phối hợp giữa Quang Hải, Công Phượng và Văn Toàn, tuy nhiên cú chọc khe của Phượng hơi dài khiến Toàn không thể đuổi kịp.

Malaysia thay người, số 19 Akhyar Rashid vào sân thay chủ công Talaha. Ở hiệp đấu thứ 2, Malaysia thi đấu không tốt như hiệp 1 và gặp khó khăn trước lối đá pressing tầm cao của các câu thủ Việt Nam.

Thẻ vàng thứ 2 cho ĐT Việt Nam. Văn Hậu đã phạm lỗi với tiền đạo đội bạn Akhyar Rasid trong 1 pha tranh chấp trên phần sân của ĐT Việt Nam.

Công Phượng ra nghỉ, vào thay là Anh Đức. Malaysia cũng nhận thêm thẻ vàng thứ 2, Matthew Davies nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng với trọng tài.

Phút 66, Việt Nam được hưởng một pha phạt, Đỗ Hùng Dũng đá phạt, anh chuyền bóng cho Quang Hải ở vị trí rất thoáng, sát vòng cấm Malaysia. Đáng tiếc là cú ngả người bắt vô-lê của tiền vệ người Đông Anh lại không trúng bóng.

Phút 73, một pha xâm nhập vòng cấm của Trọng Hoàng, anh đẩy bóng ra nhưng Văn Toàn không thể dứt điểm do hậu vệ Malaysia áp sát. Lão tướng Anh Đức lập tức đá nối nhưng hậu vệ đội khách kịp phá bóng ngay trên vạch vôi.

Việt Nam thể hiện sự chủ động và có phần nhỉnh hơn. Dù triển khai thế trận phòng ngự nhưng Việt Nam vẫn khá chủ động trong cách tấn công và phản công. Khả năng cầm bóng tốt của tuyến tiền vệ với sự hỗ trợ từ Quang Hải đã khiến Malaysia mất kiểm soát ở giữa sân. Văn Toàn chơi khá nổi bật trên sân, anh liên tục có các pha đi bóng đầy tốc độ khiến hàng thủ Malaysia gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên cầu thủ HA Gia Lai chưa có pha kết thúc chính xác.

Dù Trọng Hoàng ra dấu thay người nhưng thầy Park đã có quyết định trước đó đưa Việt Phong vào sân thay cho Văn Toàn. Trận đầu diễn ra khá căng thẳng đối với cầu thủ 2 đội, liên tục có cầu thủ bị chuột rút phải nằm trên sân.

Việt Phong vừa vào sân có một pha bứt tốc từ sân nhà, tuy nhiên tốc độ của tân binh này không thực sự tốt ở đoạn cuối.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 giành cho ĐT Việt Nam với siêu phẩm của Quang Hải. Bất chấp Malaysia đã cho thấy sự tiến bộ rõ ràng so với AFF Cup 2018 nhưng thầy Park vẫn cho thấy sự sắc sảo so với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến Tan Cheng Hoe.

Đội hình xuất phát
ĐT VIệt Nam: Văn Lâm, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng
ĐT Malaysia: Marlias, Davies, Zafuan, Azlin, Ong, Gan, Mahinan, Sumareh, Ahmad, Rasid, Talaha

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần