Siêu phẩm đầu tư mới gây sốt thị trường bất động sản Bắc Giang 2019

Doãn Thành – Nguyễn Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Những tháng gần đây, thị trường Bắc Giang trở nên sôi động hơn, thu hút nhiều dự án mới trong đa dạng phân khúc bất động sản (BĐS). Trong đó, phân khúc bất động sản cao cấp của Bắc Giang nổi bật hơn hẳn với dự án BĐS 5 sao chuẩn quốc tế tiên phong thị trường, hứa hẹn mở ra cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn cho nhà đầu tư.

Trong gần 30 dự án được tỉnh Bắc Giang phê duyệt và đầu tư năm 2018, chỉ có duy nhất dự án Apec Aqua Park Bắc Giang do Tập đoàn Apec Group làm chủ đầu tư, là nằm trong phân khúc BĐS cao cấp. Apec Aqua Park Bắc Giang là dự án căn hộ, khách sạn và TTTM 5 sao chuẩn quốc tế nổi bật tại Bắc Giang năm 2019, được rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh săn đón. Dự án cũng nằm trong số ít những dự án được Sở Xây dựng Bắc Giang cấp phép được bán cho người nước ngoài tại Việt Nam.

Theo các chuyên gia BĐS, ngoài việc là sản phẩm tiên phong trên thị trường BĐS cao cấp tỉnh Bắc Giang, Apec Aqua Park còn sở hữu 3 lợi thế khác biệt gây ấn tượng và thu hút các nhà đầu tư, đó là tiềm năng sẵn có của thị trường, sức hút nội tại từ chất lượng sản phẩm và bài toán đầu tư sinh lời hấp dẫn.

Tiềm năng của thị trường

Thị trường BĐS Bắc Giang bất ngờ tăng trưởng nóng nhờ việc thay đổi xu hướng phát triển của thị trường. Các nhà đầu tư bắt đầu chuyển dịch từ các thành phố lớn đến các thành phố tỉnh lẻ xung quanh Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt, giai đoạn đầu năm 2019, các nhà đầu tư có xu hướng “Bắc tiến” về các tỉnh, thành phố công nghiệp ven Hà Nội.

 Công nghiệp phát triển thúc đẩy BĐS Bắc Giang tăng trưởng.
Hiện tại, Bắc Giang đã thu hút 1.200 dự án đầu tư kèm theo đó là sự xuất hiện của 6 khu công nghiệp và gần 40 cụm công nghiệp trên địa bàn. Việc ồ ạt xuất hiện các khu và cụm công nghiệp đã dẫn tới một lượng lớn nhập cư của tầng lớp dân số trẻ và chuyên gia nước ngoài tới Bắc Giang. Quá trình nhập cư của lượng lớn cư dân ngoại tỉnh đã tạo ra nhu cầu cao về nhà ở và các dịch vụ thương mại, giải trí tại Bắc Giang.

Tuy nhiên, các sản phẩm BĐS mới, đặc biệt trong phân khúc BĐS cao cấp, đa năng còn vắng bóng tại Bắc Giang. Đây là khoảng trống cơ hội của thị trường Bắc Giang, nhiều nhà đầu tư đã nhận thấy và tham gia vào thị trường ở đây cùng hàng loạt sản phẩm BĐS mới như nhà chung cư, văn phòng làm việc, trung tâm thương mại, khách sạn, căn hộ dịch vụ cao cấp, …

Sức hút của sản phẩm

Nổi bật trong dự án Apec Aqua Park Bắc Giang là hệ thống các căn hộ cao cấp sang trọng với thiết kế hiện đại, kết hợp hài hòa giữa phong cách phương Tây và nét văn hóa kiến trúc của phương Đông. Căn hộ được ứng dụng thiết kế thông minh, đem lại cho cư dân “phong cách sống công nghệ” ưu việt. Tính năng tự động hóa và điều khiển từ xa cho phép chủ nhân dễ dàng kiểm soát các thiết bị: hệ thống đèn chiếu sáng, điều hòa nhiệt độ, tivi, bình nóng lạnh, cảm biến môi trường, chuông cửa, camera an ninh, hàng rào điện tử, cảnh báo rò rỉ gas, thiết bị báo cháy … qua hệ thống điều khiển bằng giọng nói thông minh.

 Không gian sống hiện đại, nhiều cây xanh tại Apec Aqua Park.
Apec Aqua Park phát triển hệ thống tiện ích nội ngoại khu đồng bộ theo tiêu chuẩn 5* quốc tế bao gồm: trung tâm thương mại, trường mầm non quốc tế, spa, gym, Jjim Jil Bang, trung tâm hội nghị, vườn thiền, bể bơi vô cực, sky bar, nhà hàng… được bố trí hợp lý giúp việc đi lại của cư dân luôn được thuận tiện. Vị trí đắc địa cũng giúp Apec Aqua Park sẽ trở thành trung tâm cung cấp dịch vụ cao cấp, đáp ứng nhu cầu giải trí, ẩm thực tại thành phố Bắc Giang.

Bên cạnh đó, dự án được quản lý vận hành bởi thương hiệu khách sạn quốc tế Swiss Spirit Hostpitality (Thụy Sỹ) và có pháp lý rõ ràng, đảm bảo cho chất lượng cuộc sống 5 sao chuẩn quốc tế của cư dân tại đây trong tương lai.

Bài toán đầu tư hấp dẫn

Một suất đầu tư trung bình cho căn hộ dịch vụ tại đây chỉ khoảng từ 700 triệu – 1 tỷ đồng. Hiện tại, công suất cho thuê phòng tại Bắc Giang vào khoảng 70%/năm, với mức cho thuê khoảng 1 triệu đồng/đêm – 1,6 triệu đồng/đêm (giá thuê trung bình cho phòng khách sạn 5 sao), thì sau khi trừ đi các chi phí và đóng thuế, lợi nhuận net mà nhà đầu tư thu về một năm sẽ vào khoảng hơn 150 triệu đồng – 250 triệu đồng, biên lợi nhuận khoảng hơn 20%. Như vậy sau 4 - 5 năm, nhà đầu tư sẽ hòa vốn. Bên cạnh đó, một số căn hộ dịch vụ tại dự án được chủ đầu tư cam kết lợi nhuận 10%/năm trong 5 năm hoặc 10 năm. Chủ đầu tư cũng đang ra mắt chính sách mới về gói trái phiếu kết hợp với BĐS tại Apec Aqua Park, mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích và chiết khấu hơn khi mua căn hộ tại đây. Như vậy khách hàng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn mới khi đầu tư tại dự án.

 Toàn cảnh dự án Apec Aqua Park Bắc Giang.
Trong bối cảnh thị trường BĐS cao cấp tại Bắc Giang mới đang ở giai đoạn đầu, nguồn cung còn hạn chế, Apec Aqua Park thực sự là siêu phẩm đáng đầu tư nhất tại Bắc Giang năm 2019.