Siêu thị Big C và Go! Quảng Ngãi sẽ mở cửa trở lại trong tuần tới

Mỹ An - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi dư luận phản ánh việc tại Siêu thị trung đông người trong ngày mở cửa, đại diện siêu thị GO! Quảng Ngãi cho biết, nhằm chuẩn bị khâu cung ứng thực phẩm tốt hơn cho nhu cầu tiêu dùng của khách hàng địa phương, cũng như phân luồng lối đi cho khách hàng đảm bảo tuân thủ dãn cách cộng đồng, siêu thị sẽ đóng cửa từ ngày 27 - 29/3 và mở cửa trở lại vào thứ 2, ngày 30/3.

 
Trước đó, ngày 26/3, Trung tâm Thương mại BigC và Go! Quảng Ngãi mở cửa phục vụ khách hàng mua sắm cấp thiết của người dân. Siêu thị cung cấp các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ người dân như: Gạo, mì tôm, rau củ quả; cùng các sản phẩm phòng chống dịch Covid-19 là nước rửa tay, khẩu trang vải sát khuẩn…
Trong buổi mở cửa đầu tiên, do nhu cầu mua khẩu trang cao đột biến của khách hàng, siêu thị ghi nhận có lượng khách hàng đông tới mua sắm mặt hàng này, thời gian cao điểm nhất là từ 10 - 11 giờ, có khoảng 200 khách đến mua sắm.
Ngay khi nhận thấy tình hình đông đúc này, siêu thị đã tạm thời đóng cửa để khống chế số lượng, cũng như phân luồng lối đi cho khách hàng để đảm bảo tuân thủ các điều kiện về phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Ông Trần Bình Long - đại diện siêu thị GO! Quảng Ngãi cho biết: Nhằm chuẩn bị khâu cung ứng thực phẩm tốt hơn cho nhu cầu tiêu dùng của khách hàng địa phương, cũng như phân luồng lối đi cho khách hàng đảm bảo tuân thủ dãn cách cộng đồng, siêu thị sẽ đóng cửa từ ngày 27 - 29/3 và mở cửa trở lại vào thứ 2, ngày 30/3.
Trong khoảng thời gian tạm thời đóng cửa, siêu thị sẽ bố trí các bảng thông tin, hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 và nước rửa tay sát khuẩn tại các lối ra vào và bên trong siêu thị và chỉ đón tiếp các khách hàng đã mang khẩu trang vào mua sắm.
Siêu thị thường xuyên bố trí nhân viên bảo vệ hỗ trợ cung cấp dung dịch sát khuẩn cho khách hàng tại lối vào, hướng dẫn khách hàng thực hiện phạm vi an toàn khi thanh toán với khoảng cách 1m và đã trang bị vách ngăn giữa nhân viên thu ngân với khách hàng tại quầy thanh toán.
Tất cả nhân viên đến công ty đều được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào làm việc. Đối với tất cả các vị trí tiếp xúc trực tiếp với khách hàng đều sử dụng găng tay.