Siêu thị đua nhau giảm giá hoa quả

Minh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội đang bước vào giai đoạn nắng nóng đỉnh điểm, có nơi nhiệt độ lên tới hơn 370C. Để giải nhiệt, nhiều người dân đã lựa chọn mua các loại trái cây thanh mát về sử dụng. Nắm bắt được nhu cầu này, các siêu thị cũng đua nhau giảm giá để "hút" khách.

 Ảnh minh họa. Ảnh: Hoài Nam
Khảo sát của báo Kinh tế & Đô thị tại các siêu thị, cửa hàng chuyên kinh doanh hoa quả, trái cây như Qmart, Klever Fruits, Vinmart, BigC đều giảm giá các mặt hàng hoa quả giải nhiệt. Cụ thể tại siêu thị Qmart của Tập đoàn T&T (Khâm Thiên) đang có chương trình giảm giá các loại hoa quả giải nhiệt mùa Hè dành cho khách hàng như xoài Cát Chu vàng giá niêm yết 55.900 đồng/kg, giảm còn 42.900 đồng/kg, cam sành loại 1 giá niêm yết 42.900 đồng/kg, giảm xuống còn 35.900 đồng/kg; chôm chôm Thái Lan giá niêm yết 54.900 đồng/kg, giá bán 42.900 đồng/kg.
Tại các cửa hàng hoa quả Klever Fruits đang có chương trình giảm giá, đặc biệt là loại nho xanh giải nhiệt mùa Hè với giá chỉ còn 159.000 đồng/kg. Không chịu thua kém, hiện hệ thống siêu thị BigC cũng đồng loạt giảm giá dứa từ 12.500 đồng/quả nay còn 8.900 đồng/quả, dưa lê từ 32.000 đồng/kg nay còn 20.000 đồng/kg, ngoài ra các loại nước uống giải nhiệt mùa Hè cũng đang được giảm giá sốc. Đại diện hệ thống siêu thị Qmart cho biết: "Thời tiết nắng nóng gay gắt nên siêu thị đã nhập thêm rất nhiều hoa quả nhưng có thời điểm vẫn thiếu hàng do nhu cầu của người dân tăng mạnh".
Không chỉ hoa quả trong nước giảm giá, các mặt hàng trái cây ngoại nhập cũng được các siêu thị và cửa hàng tiện lợi hạ giá, chẳng hạn, mặt hàng lê, táo nhập từ Nam Phi, Hàn Quốc có khuyến mãi dao động từ 30.000 - 70.000 đồng/kg tùy loại, riêng lê đỏ vàng Nam Phi từ 80.000 đồng nay giảm còn 65.000 đồng/kg…

Lý giải về cuộc đua giảm giá hoa quả vào dịp hè, ông Nguyễn Thái Dũng - Phó Tổng Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long cho biết: "Tháng 6 - 7 hàng năm không chỉ là mùa hoa quả chín rộ ở Việt Nam mà tại nhiều quốc gia như Thái Lan, Nam Phi, Mexico… cũng đang vào vụ thu hoạch. Để đẩy nhanh việc tiêu thụ hàng hóa, các đầu mối đã chào bán hoa quả nhập khẩu với giá cạnh tranh. Chính vì thế, các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại đều tăng cường khuyến mãi, giảm giá bán trái cây ngoại nhập để thu hút khách. Từ đó, người tiêu dùng có thêm cơ hội mua hoa quả nhập khẩu giá rẻ có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng".