Siêu thị "khai trương" mùa dịch Covid-19: Go Quảng Ngãi tạm ngừng đến hết 29/3

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Siêu thị Big C (Go Quảng Ngãi) đã chủ động xin tạm ngừng kinh doanh trong 3 ngày, từ ngày 27 đến hết ngày 29/3/2020.

Trưa 27/3, xác nhận với Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi Nguyễn Văn Anh cho biết: “Siêu thị Big C Quảng Ngãi (Go Quảng Ngãi) đã xin tạm ngừng kinh doanh để xây dựng phương án tốt hơn phòng chống dịch Covid-19”.
Big C Quảng Ngãi tạm dừng kinh doanh đến hết 29/3/2020.
Theo ông Nguyễn Văn Anh, làm việc với đoàn kiểm tra của ngành chức năng vào chiều 26/3, phía siêu thị Big C đã chủ động xin tạm ngừng kinh doanh từ ngày 27 đến hết ngày 29/3, đồng thời đưa ra các văn bản về việc xin cấp giấy phép tổ chức lễ khai trương nhưng không được ngành chức năng ở Quảng Ngãi chấp thuận.
Ông Nguyễn Văn Anh cho biết, dù lập biên bản nhưng không có hình thức xử lý đối với siêu thị này. Đoàn kiểm tra yêu cầu khi siêu thị mở cửa hoạt động trở lại phải thực hiện tốt công tác phòng dịch Covid-19 như: Khuyến cáo người dân đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2m…
“Đây là một bài học cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn”, ông Anh nói.
Trước đó, vào sáng 26/3, siêu thị Big C khai trương thu hút rất đông khách hàng đến mua hàng khiến dư luận “dậy sóng” vì lo ngại làm lây lan dịch bệnh Covid-19.
Ông Vũ Thanh Tân - đại diện siêu thị Big C cho biết: "Sự việc sáng 26/3 không phải khai trương, vì muốn tổ chức lễ này phải được cấp phép, nhưng trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, siêu thị không được ngành chức năng cấp phép. Do đó hôm qua siêu thị chỉ là mở cửa phục vụ mua sắm".
Đại diện của Big C cũng giải thích: Việc chính thức mở cửa siêu thị là đáp ứng nhu cầu mua sắm cấp thiết của người dân. Đồng thời, mặc dù không tổ chức bất kỳ sự kiện, chương trình quảng bá, truyền thông hay khuyến mãi nào. Nhưng trong buổi mở cửa đầu tiên vào sáng 26/3, siêu thị ghi nhận có lượng khách hàng đông đúc tới mua sắm, thời điểm cao nhất là từ 10 - 11 giờ, có thể tới 200 khách. Ngay khi nhận thấy tình hình đông đúc này, siêu thị đã tạm thời đóng cửa để khống chế số lượng khách hàng, sau đó chỉ còn 60 - 80 khách mua sắm.
 Hình ảnh bên ngoài của siêu thị (Ảnh: Internet).
Trong diễn biến có liên quan đến phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu Sở Công Thương chỉ đạo Big C Quảng Ngãi hợp tác tự gỡ bỏ băng rôn quảng cáo, không tiếp tục phát tờ rơi, tờ gấp giới thiệu trong thời gian này để cùng với chính quyền thực hiện có hiệu quả giải pháp hạn chế tập trung đông người, vì sức khỏe cộng đồng.
Tạm thời không giải quyết các hồ sơ đăng ký khuyến mãi của các tổ chức, cá nhân nhằm hạn chế tập trung đông người.
Cũng liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, vào sáng 27/3, Sở Giáo dục & Đào tạo Quảng Ngãi ra thông báo tiếp tục cho học sinh từ mầm non đến THPT và GDTX nghỉ học từ ngày 30/3 đến hết ngày 14/4/2020.