Siêu thị sẻ chia 0 đồng hỗ trợ sinh viên Đà Nẵng trong mùa Covid-19

Hiền Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 27/8, Hội Sinh viên Việt Nam TP Đà Nẵng triển khai chương trình Siêu thị sẻ chia 0 đồng, hỗ trợ sinh viên trong thời gian giãn cách vì Covid-19 tại trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng.

 Các gian hàng tại Siêu thị sẻ chia 0 đồng.
Các mặt hàng tại Siêu thị sẻ chia 0 đồng rất đa dạng, gồm nhu yếu phẩm, vật tư y tế và nhóm thực phẩm rau củ quả. Mỗi sinh viên sẽ được chọn tối đa 4 sản phẩm. Khi đến mua hàng, các bạn chỉ cần mang theo thẻ sinh viên.
Tổng số tiền dự án Siêu thị sẻ chia 0 đồng là 500 triệu đồng, được huy động từ nhiều nguồn khác nhau. Trong đó Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đóng góp 100 triệu đồng, Thành Đoàn Đà Nẵng 200 triệu đồng, số còn lại Hội Sinh Viên Việt Nam TP Đà Nẵng huy động từ nhiều mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn.
Mô hình Siêu thị sẻ chia 0 đồng dành cho đối tượng là hội viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19. Việc thực hiện chương trình tiếp tục thể hiện vai trò của tổ chức Hội Sinh viên trong việc đồng hành cùng sinh viên toàn TP vượt qua dịch bệnh…
 Mỗi sinh viên được chọn tối đa 4 sản phẩm.
Ông Lê Công Hùng - Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP Đà Nẵng cho biết: “Ngay từ đầu mùa dịch Covid-19, Hội Sinh viên Việt Nam TP Đà Nẵng đã rà soát, thống kê trên địa bàn có hơn 5.000 sinh viên đang mắc kẹt vì dịch bệnh, trú tại ký túc xá các trường đại học, cao đẳng.
Đợt giãn cách xã hội đầu tiên, Hội đã hỗ trợ nhu yếu phẩm cũng như các trang bị y tế phòng chống dịch. Với đợt cao điểm lần này, chương trình Siêu thị sẻ chia 0 đồng góp phần tạo sự an tâm cho các bạn sinh viên trong giai đoạn này và chuẩn bị cho năm học mới”.
Sinh viên được đo thân nhiệt trước khi vào siêu thị.
Em Lê Thị Hải Phong - sinh viên Trường Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng chia sẻ: “Gia đình em đang gặp khó khăn vì bố phải điều trị bệnh ung thư tại Hà Nội. Việc chu cấp của gia đình cho em cũng hạn chế nên việc mua nhu yếu phẩm trong suốt thời gian dịch trở nên khó hơn”. Khi nhận được hỗ trợ từ Siêu thị sẻ chia 0 đồng, Phong cũng như các bạn sinh viên cảm thấy an tâm hơn để vượt qua mùa dịch Covid-19.
Chương trình được tổ chức 2 đợt: Đợt 1 từ 27 đến 28/8 và đợt 2 từ ngày 31/8 đến 1/9, địa điểm đặt tại trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch; trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng và trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần