Hà Nội: Siêu thị tăng cường phòng, chống dịch bệnh và cung ứng hàng hóa dịp 30/4 -1/5

Bài và ảnh Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nắm bắt trước nhu cầu của người tiêu dùng sẽ tăng mạnh dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các siêu thị trên địa bàn Hà Nội đã tăng lượng cung hàng hóa gấp đến 2 - 3 lần ở một số mặt hàng và giảm giá sâu đến 50%. Cùng với đó, tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ghi nhận của phóng viên tại một số siêu thị như Big C, BRGMart, Vinmart, Co.opmart, ngay từ cổng vào đều duy trì và nâng cao công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 như: Tăng cường nhân viên phục vụ, đo thân nhiệt, sử dụng nước khử khuẩn, nhắc nhở khách đeo khẩu trang khi vào mua hàng và giãn cách khi mua sắm tại siêu thị. Những khách đến mua hàng không đeo khẩu trang đều bị từ chối không được vào mua sắm trong siêu thị.
Siêu thị BRGMart bố trí nhân viên đo thân nhiệt, xịt nước khử khuẩn cho khách.
Cùng với đó, các siêu thị đều tăng lượng hành hóa và giảm giá tri ân khách hàng. Cụ thể, tại siêu thị Big C Thăng Long, đơn vị này đã bố trí riêng khu vực trưng bày, giới thiệu các sản phẩm vùng miền mang thương hiệu hàng Việt với chủ đề Tự hào Việt Nam.
Trong đó, tập trung vào các sản phẩm như nước mắm Phú Quốc, măng, miến, mộc nhĩ, mật ong được sản xuất ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Cùng với đó là các sản phẩm của các doanh nghiệp Việt như: dầu ăn, mỳ tôm, sản phẩm hoá mỹ phẩm, may mặc, trang thiết bị nhà bếp… Ngoài ra, Big C và GO còn tổ chức các lễ hội hàng hóa theo chuyên đề nhằm thu hút khách hàng.
 Big C tổ chức chương trình Tự hào Việt Nam vừa tôn vinh các thương hiệu hàng hóa, vừa tổ chức cho người dân mua sắm thuận lợi và giảm giá nhiều mặt hàng.
Hàng nông sản phục vụ khách hàng dịp 30/4.
Ông Lê Mạnh Phong - Giám đốc điều hành khối cửa hàng Big C và GO khu vực Hà Nội và miền Bắc chia sẻ: Dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay siêu thị dự kiến sẽ đón lượng lớn khách đến mua sắm. Do vậy, hệ thống Big C và GO đã tổ chức chương trình chính là khuyến mại hàng Việt Nam, với chủ đề Tự hào Việt Nam.
Ngoài ra, còn tổ chức các lễ hội khác, như chương trình kích cầu tiêu dùng các mặt hàng sữa, đồ uống, xoài, gạo ST25, hàng chay, hàng thủy sản... Tất cả các mặt hàng trong chương trình kích cầu đều giảm giá đến 50%. Lượng hàng cung ứng tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường. Những khách hàng không muốn đến mua sắm, siêu thị, Big C và GO! đã tổ chức bán hàng online và dịch vụ vận chuyển đến tận nhà theo yêu cầu.

Tại hệ thống siêu thị BRGMart bên cạnh tăng lượng hàng hoá lên đến 50% so với ngày thường, còn giảm giá mạnh hàng nghìn sản phẩm tri ân khách hàng. BRGMart cũng tổ chức chương trình Ngày hội non sông, trong đó tăng cường hàng nông, thuỷ sản, mặt hàng phục vụ bữa ăn gia đình.
Thực phẩm tại BRGMart phong phú và dồi dào phục vụ nhu cầu tiêu dùng của khách.
“Trong dịp 30/4 và 1/5 nghỉ lễ dài ngày, do đó, BRGMart đã tổ chức tăng lượng hàng hoá gấp 2 lần so với ngày thường tập trung vào những mặt hàng tươi sống, trái cây mùa hè, thịt cá, hải sản... BRGMart cũng triển khai chương trình giảm giá, kích cầu tiêu dùng với chủ đề “Ngày hội non sông”. Các mặt hàng có thể giảm đến 50% giá niêm yết trên sản phẩm” - ông Nguyễn Thái Dũng- Tổng Giám đốc Công ty TNHH bán lẻ BRG Retail chia sẻ.

Là người thường xuyên đi siêu thị mua sắm hàng hóa, bà Nguyễn Thị Thanh Hương (Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Tôi thường xuyên đi siêu thị Big C mua đồ thực phẩm, rau và các hàng hóa khác. Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay các siêu thị đều giảm giá sâu nhiều mặt hàng, chất lượng tươi ngon, đây là cơ hội để mua sắm cho gia đình”.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại một số siêu thị khác như Co.opmart, Vinmart… đều có những chương trình tri ân khách hàng dịp 30/4. Ngoài việc giảm giá, các siêu thị còn phối hợp với các nhà phân phối tặng quà kèm theo sản phẩm, hoặc thanh toán từ 500.000 - 600.000 đồng/hoá đơn trở lên được tặng phiếu mua hàng.