“Siêu trọng tài” VAR chính thức nhập cuộc Asian Cup 2019

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các tuyển thủ Việt Nam sẽ lần đầu tiên được trải nghiệm công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video) tại giải đấu lần này.

Công nghệ VAR (viết tắt của Video Assistant Referee) là một công nghệ được sử dụng để hỗ trợ các trọng tài khi đưa ra quyết định trong những tình huống đặc biệt của trận đấu.
Các tình huống đặc biệt này bao gồm: Tình huống phạt đền, phạt thẻ đỏ trực tiếp, bàn thắng gây tranh cãi và xác định lỗi cầu thủ. Mọi quyết định có thể được trọng tài thay đổi hoặc hủy bỏ sau khi tham khảo VAR để trận đấu trở nên công bằng và chính xác nhất có thể.
Tại Asian Cup 2019, Liên đoàn bóng đá châu Á quyết định sử dụng VAR từ vòng tứ kết nhằm giúp trọng tài công tâm hơn khi xử lý các tình huống gây tranh cãi.
Bước vào trận đấu tứ kết sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ có thêm một vị "siêu trọng tài" VAR nữa để bảo đảm sự minh bạch. Nhưng dẫu sao, VAR vẫn là con dao hai lưỡi và ĐT Việt Nam cần phải ý thức được những hành động dù là nhỏ nhất sẽ được công nghệ này giám sát chặt chẽ.
Tại trận tứ kết 1 Asian Cup 2019, Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản. Và Việt Nam hoàn toàn có cơ hội trước Nhật Bản. Nhật chơi không quá thuyết phục trước Saudi Arabia, nhưng vẫn giành kết quả vừa đủ để đi tiếp. HLV Park Hang Seo và các học trò chắc chắn sẽ phân tích kỹ trận này và có lẽ, họ đều có chung ý nghĩ rằng mình sẽ có cơ hội trước kỷ lục gia của giải đấu này trong trận đấu vào ngày 25/1 tới. Và so với đối thủ - vốn không quen với cái nóng ở Sharjah – Việt Nam được nghỉ nhiều hơn 1 ngày.