Silk Path Grand Sapa mang “Xà phòng hy vọng” đến với trẻ em Tây Bắc

Lệ Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua, Silk Path Grand Sapa tự hào là Khu nghỉ dưỡng đầu tiên tại Sapa có dịp cùng đồng hành với Tập Đoàn Diversey - nhà cung cấp các sản phẩm vệ sinh hàng đầu từ Hoa Kỳ và Trung tâm Sáng Kiến Sức khoẻ và Dân số (CCIHP) để tham gia dự án “Soap for hope”.

Các cán bộ, công nhân viên của Silk Path Grand Sapa cùng nhóm tình nguyện đã thu gom những bánh xà phòng đã qua sử dụng để tái chế thành xà phòng mới, sau đó trao tặng cho những trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại bản Sín Chải, xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai.
 Các em bé háo hức trải nghiệm các công đoạn tái chế xà phòng.
Chương trình “Soap for Hope” lần đầu tiên được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 14/8/2015 được sáng lập bởi ông Stefen Phang – người có nhiều năm kinh nghiệm làm việc với các tập đoàn khách sạn về các chiến dịch bảo vệ môi trường. Trải qua 3 năm, tổ chức tình nguyện đã tổ chức được những hoạt động bổ ích, sát với thực tế trong việc giảm thiểu rác thải, bảo vệ môi trường và mang những ý nghĩa rất nhân văn để giúp đỡ trẻ em và người nghèo vùng sâu vùng xa.
 Ông Stefen Phang chia sẻ về ý tưởng tạo ra ‘’Soap for hope’’.
Quá trình để tái chế lại một bánh xà phòng trải qua các bước rất đơn giản, nhanh gọn, không đòi hỏi phải dùng với điện và có thể làm ở bất kì nơi đâu. Tại sự kiện, xà phòng đã qua sử dụng được thu gom lại, làm sạch cẩn thận bằng bàn chải hoặc cắt nhỏ và rửa qua với dung dịch để xà phòng được khử trùng và làm mềm. Sau khi được trộn cùng các hương phụ liệu với các công dụng khác nhau (Củ sả để chống côn trùng cắn, vỏ chanh với công dụng kháng khuẩn,…), nguyên liệu được đưa qua máy ép thủ công và chỉ trong giây phút một bánh xà phòng với hình dạng vuông vắn được ra đời, chuẩn bị sẵn sàng để được đóng gói cẩn thận.
 Tổ chức ETHOS đồng hành cùng chương trình với những bài học hữu ích về vệ sinh cá nhân.
Về với bản Sín Chải, xã San Sả Hồ, cuộc sống của người dân vẫn còn rất nhiều khó khăn, điều kiện sinh hoạt còn nhiều thiếu thốn, các vấn đề về vệ sinh chưa được quan tâm chú ý. Trong ngày diễn ra sự kiện, các em bé đang sinh sống tại đây đã có 1 ngày học hỏi những bài học bổ ích về vệ sinh cá nhân và trải nghiệm những hoạt động thú vị để làm ra bánh “Xà Phòng Hi Vọng”
 Toàn bộ số xà phòng và những phần quà ý nghĩa đã được trao tặng cho các bé.
Ông Steve Tan – Giám đốc điều hành của Khu nghỉ dưỡng Silk Path Grand Sapa chia sẻ: “Tôi thấy rằng dự án “Soap for Hope” của Diversey là một hoạt động rất thiết thực, tạo ra nhiều giá trị cao đẹp. Silk Path Grand Sapa rất tự hào khi là Khu nghỉ dưỡng đầu tiên tại Sapa đi tiên phòng trong việc tham gia các hoạt động cộng đồng. Ngoài việc tìm ra phương pháp để giảm thiểu rác thải, bảo vệ môi trường đây cũng là cơ hội để Khu nghỉ dưỡng chúng tôi có thể giúp đỡ, chia sẻ để cải thiện chất lượng cuộc sống của rất nhiều bản làng dân tộc thiểu số khu vực miền núi Tây Bắc, nơi điều kiện sinh hoạt, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, khó khăn”.