Simona Halep lần đầu vô địch Wimbledon

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Serena Williams đã thua tuyệt đối Simona Halep trong một trận chung kết Wimbledon diễn ra hoàn toàn một chiều.

Bên cạnh Roger Federer, Serena Williams là một trong những cái tên hiếm hoi trong làng quần vợt đủ sức thách thức giới hạn thời gian. Trận thắng Barbora Strycova ở bán kết giúp cô em nhà Williams lần thứ 11 lọt vào chung kết Wimbledon, qua đó trở thành tay vợt lớn tuổi nhất đi tới trận đấu cuối cùng của Grand Slam thuộc kỷ nguyên mở (37 tuổi 291 ngày). Công bằng mà nói, Serena thể hiện phong độ khá thất thường suốt hành trình đã qua. Cô có thể dễ dàng đánh bại các hạt giống như Julia Görges (18), Carla Suárez Navarro (30) sau 2 set, nhưng lại mất tới 3 set để khuất phục các đối thủ không được xếp hạng hạt giống (Alison Riske), thậm chí phải trải qua vòng loại (Giulia Gatto-Monticone, Kaja Juvan).
Tầm vóc của Serena rõ ràng lấn át đối thủ ở trận chung kết tối 13/7 - Simona Halep. Xét về số danh hiệu Grand Slam, cô nhiều gấp... 23 lần tay vợt người Romania (23 - 1). Xét về thành tích đối đầu quá khứ, phần thắng vẫn gọi tên Serena (9-1). Cuộc chạm trán mới đây ở vòng 4 Australia Open hồi đầu năm, Halep được xếp hạng hạt giống số 1 nhưng vẫn chịu thất bại 1-2 chung cuộc. Chiến thắng hiếm hoi của Halep không đến trên sân cỏ và cũng diễn ra cách đây 5 năm (WTA Finals 2014, thắng 6-0, 6-2). Còn trong dịp duy nhất gặp nhau ở sân cỏ, Serena thắng 2-1 (vòng 2 Wimbledon 2011). Lợi thế hiếm hoi mà tay vợt người Romania sở hữu là phong độ khá ổn định. 

Dù vậy, Simona Halep - tay vợt trẻ hơn đàn chị tới 10 tuổi, chưa bao giờ là người dễ dàng bị đánh bại trong các trận chung kết. Cựu số 1 thế giới cho thấy quyết tâm cao độ bằng việc nhanh chóng bẻ break trong 2 game đầu tiên Serena cầm giao bóng trong set 1. Và khi đã dẫn đến 4-0, chiến thắng trong set đầu đến với Halep như một lẽ tất yếu.

Bước sang set 2, Serena Williams chơi đầy quyết tâm. Tay vợt 37 tuổi nỗ lực không để cho đàn em kém mình tới 10 tuổi bẻ break trong những game đầu tiên. Dù vậy, nền tảng thể lực của Serena là không đủ để cô có thể để chạy đua với Halep.

Và cũng giống như set 1, Halep bẻ 2 game của Serena trong set 2, kết thúc trận đấu với tỷ số 2-0. Tỷ số cụ thể của các set cùng là 6-2 và 6-2, nghiêng về Halep. Như vậy, Simona Halep đăng quang ở Wimbledon 2019, và đây là danh hiệu Grand Slam thứ hai của tay vợt người Romania.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần