Simson Schwalbe – Sự trở lại của một huyền thoại

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Trong năm 2011, người hâm mộ xế cổ sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng sự xuất hiện của một mẫu xe máy tưởng như đã chìm vào quên lãng.

KTĐT - Trong năm 2011, người hâm mộ xế cổ sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng sự xuất hiện của một mẫu xe máy tưởng như đã chìm vào quên lãng.

Từng là một thương hiệu xe máy nổi tiếng và rất phổ biến của Đông Đức, Simson, dòng xe mơ ước một thời của người Việt Nam, giờ đây đang dần chìm vào quên lãng, để lại sau lưng một quá khứ hào hùng.

Bên cạnh việc sản xuất môtô có dung tích nhỏ, hãng Simson còn từng ra lò nhiều mẫu xe nổi tiếng năm 1975 với động cơ 50cc độ từ chiếc xe ga Schwalbe, hộp số 6 cấp cải tiến, hệ thống làm mát bằng chất lỏng, van nạp quay và công suất tối đa 16,5 mã lực. Thêm vào đó, còn có mẫu xe độ từ S-51 động cơ 80cc, khung nhôm liền, bộ ba phanh đĩa và bộ giảm sốc đơn.

Những chiếc xe tay ga thế hệ đầu của hãng Simson trong suốt thời kỳ này tương đối rẻ và có kết cấu đơn giản. Simson SR-1 có thể là một minh chứng được khẳng định cho quan điểm đó. SR-1 mang kiểu dáng gần giống những chiếc xe ga đời đầu của Italia, động cơ độ từ xe gắn máy của Simson, cần số tay và khung xe làm bằng phoi thép.

Từ sau đó, Schwalbe vẫn tiếp tục là một trong những nhánh sản xuất xe máy nổi tiếng của Simon suốt thời kì chiến tranh lạnh ở Đông Âu. Đặc biệt, bên cạnh những người anh em của mình, cái tên KR51 đã từng làm mưa làm gió ở thị trường này những năm 1962 – 1989. Tuy nhiên, sau đó, do sở hữu dàn máy sản xuất lỗi thời và sự xuất hiện của quá nhiều các tên tuổi cạnh tranh, Schwalbe dần bị chìm vào lãng quên.

Không bằng lòng với điều đó, efw-suhl GmbH đã bất ngờ tuyên bố dự án tái sản xuất dòng xe của Schwalbe với tên mã là KR51 trong năm 2011 với phong cách cổ điển nhưng được tích hợp những công nghệ mới của một dòng xe điện.

Theo tiết lộ của nhà sản xuất, phiên bản KR51 năm 2011 sẽ có thiết kế khá đẹp mắt. Bên cạnh việc tuân theo kết cấu nguyên mẫu của bản gốc, mẫu xe mới còn sở hữu hệ thống pin điện tân tiến nhất hiện nay, cho phép người sử dụng dễ dàng sạc tại bất kỳ chỗ nào. Tốc độ tối đa mà KR51 năm 2011 có thể đạt được là 80 km/h. Trong khi đó, tốc độ trung bình thường rơi vào khoảng từ 25 km/h đến 45 km/h. Hiện tại, giá bán của KR51 năm 2011 vẫn chưa được công bố.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần