Singapore chạy đua xây bệnh viện dã chiến khi số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt

Nguyễn Phương (Theo Aljazeera)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính phủ Singapore đang khẩn trương xây dựng bệnh viện dã chiến tại các khu trung tâm triển lãm khi số ca nhiễm mới Covid-19 tại nước này tiếp tục tăng cao.

Tính đến chiều 26/4, số ca nhiễm Covid-19 tại Singapore đã vượt qua 13.000 ca, tiếp tục là nước có số ca nhiễm Covid-19 cao nhất Đông Nam Á.
Singapore ghi nhận thêm 931 ca nhiễm bệnh Covid-19 trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm lên 13.624, hầu hết là người lao động nhập cư sống trong các khu ký túc xá.
Một trong những bệnh viện dã chiến đã được hoàn thành hôm 25/4 là Trung tâm triển lãm Changi.
Bộ Y tế Singapore hôm 26/4 cho biết các ca mắc virus SARS-CoV-2 mới bao gồm 15 thường trú nhân, còn lại là người nhập cư. Số ca nhiễm mới cao hơn so với 618 ca ghi nhận trước đó 1 ngày, làm đảo ngược xu hướng giảm của số liệu những ngày qua. Số người chết vì nhiễm bệnh Covid-19 vẫn là 12.  
Giới chuyên gia nhận định Singapore cần duy trì đà giảm số ca nhiễm mới Covid-19 trong cộng đồng ít nhất tới tuần đầu tiên của tháng 5. Nhưng ngay cả khi đó, những cụm dịch trong các khu ký túc xá có thể vẫn là thách thức. 
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thời gian thực hiện giãn cách xã hội ở nước này sẽ kéo dài đến 1/6. Chính phủ Singapore cũng đang khẩn trương xây dựng bệnh viện dã chiến tại các khu trung tâm triển lãm.
Một trong những bệnh viện dã chiến đã được hoàn thành hôm 25/4 là Trung tâm triển lãm Changi, nơi tổ chức Triển lãm hàng không Singpore, triển lãm hàng không lớn nhất châu Á.
Được biết, khu triển lãm có thể phục vụ tới hơn 4.000 bệnh nhân có triệu chứng nhẹ và đang phục hồi. Khu trong nhà được phân chia thành các phòng điều trị cho khoảng 8 - 10 bệnh nhận, với giường kim loại, tủ đựng đồ bằng nhựa và có quạt. Khu ngoài trời đang được mở rộng với 1.700 giường bệnh. Việc phục vụ đồ ăn và các tiện ích khác sẽ do các robot đảm nhiệm.
Các bệnh nhân đầu tiên, chủ yếu là người lao động từ Bangladesh và Ấn Độ, đã được đưa vào điều trị tại khu triển lãm này từ ngày 25/4.
Bên cạnh đó, trung tâm triển lãm EXPO gần đó cũng đang phục vụ hàng trăm bệnh nhân Covid-19.
Tại châu Á, số người nhiễm bệnh Covid-19 tại Singapore chỉ xếp sau Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Pakistan. Hơn 10.000 người xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV, chiếm khoảng 80% trong tổng số bệnh nhân Covid-19 của Singapore là người lao động nước ngoài và đã được đưa vào các "cơ sở cách ly".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần