Singapore có thêm hơn 750 ca nhiễm SARS-CoV-2, dịch Covid-19 tại Philippines “hạ nhiệt”

Nguyễn Phương (Theo Xinhua, Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Y tế Philippines hôm 9/5 cho biết số ca nhiễm mới bệnh Covid-19 có xu hướng tăng chậm lại, trong khi đó Singapore xác nhận thêm 753 ca nhiễm virus SARS-CoV-2.

Singapore, vùng dịch lớn nhất khu vực, hôm 9/5 báo cáo thêm 753 trường hợp mắc bệnh Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên tới 22.640 ca.
Đa số các ca nhiễm mới là lao động nhập cư sống tại các khu nhà tập thể. Trong số này có 9 người là cư dân thường trú của Singapore. Đây là ngày thứ 16 liên tiếp số ca nhiễm hàng ngày của Singapore dưới 1.000.
Singapore báo cáo thêm 753 trường hợp mắc bệnh Covid-19 trong ngày 9/5.
Indonesia, quốc gia ghi nhận số người chết do bệnh Covid-19 cao nhất Đông Nam Á, hôm nay báo cáo thêm 16 trường hợp, nâng tổng số ca tử vong toàn quốc lên 959.
Quan chức Bộ Y tế Indonesia Achmad Yurianto cho biết số người nhiễm virus SARS-CoV-2 hiện là 13.645, tăng 533 trường hợp so với một ngày trước đó. Theo ông Yurianto, khoảng 2.607 người đã hồi phục.
Chuyên gia lo ngại số người chết thực tế tại Indonesia, nước đông dân thứ tư thế giới, có thể cao hơn nhiều so với thống kê do giới hạn xét nghiệm. Quốc gia này đã làm xét nghiệm cho gần 109.000 người tính đến ngày 9/5.
Cùng ngày, Philippines đã ghi nhận thêm 147 ca nhiễm bệnh Covid-19 mới và 8 ca tử vong, nâng tổng số ca nhiễm và tử vong tại nước này lên lần lượt là 10.610 ca nhiễm và 704 ca tử vong. Khoảng 84% số ca nhiễm mới là ở thủ đô Manila. Tổng số bệnh nhân phục hồi hiện nay là 1.842 người.
Bộ Y tế Philippines khẳng định các dấu hiệu hiện nay cho thấy xu hướng nhiễm mới đang chậm lại và các bệnh viện đã không còn bị quá tải.
Bộ Y tế Philippines khẳng định các dấu hiệu hiện nay cho thấy xu hướng nhiễm mới đang chậm lại .
Tuy nhiên, Thứ trưởng Y tế Philippines Maria Rosario Vergeire  khẳng định cuộc chiến chống dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc, lưu ý người dân nên thận trọng khi lệnh phong tỏa được nới lỏng hoặc dỡ bỏ. Quan chức này kêu gọi người dân áp dụng các quy định vệ sinh như duy trì giãn cách xã hội, thường xuyên rửa tay để ngăn ngừa dịch bệnh.
Người phát ngôn của Tổng thống Philippines Harry Roque cho biết các biện pháp hạn chế tại một số thành phố như Manila, nơi có số ca nhiễm cao nhất cả nước, nhiều khả năng sẽ được nới lỏng vào ngày 15/5 tới. Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hiện chưa đưa ra quyết định về vấn đề này.
Trong khi đó, Cơ quan Hàng không dân dụng Philippines (CAAP) tuyên bố nước này sẽ cho phép các chuyến bay quốc tế đến sân bay quốc tế Ninoy Aquino (NAIA) tại thủ đô Manila bắt đầu từ ngày 11/5 tới.
Ngày 3/5 vừa qua, Philippines đã tạm thời đình chỉ các chuyến bay chở khách thương mại trong một tuần qua nước này, trong bối cảnh chính phủ đang đẩy nhanh việc xét nghiệm virus SARS-CoV-2 khi ngày càng có nhiều người Philippines trở về từ nước ngoài. Hạn chế này sẽ kết thúc vào ngày 10/5.
Malaysia ngày 9/5 ghi nhận thêm 54 ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2, nâng tổng số người nhiễm toàn quốc lên 6.589. Số ca tử vong ở nước này hiện là 108 trường hợp, tăng thêm 1 trường hợp.
Thái Lan chỉ ghi nhận thêm 4 trường hợp mắc bệnh Covid-19, nâng tổng số lên 3.004 người, đánh dấu ngày thứ 7 liên tiếp số ca nhiễm mới dưới 10. Nước này có thêm 1 ca tử vong mới vì dịch Covid-19 trong ngày 9/5, nâng tổng số người chết lên 56 trường hợp./.