Singapore dẫn đầu danh sách 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm thứ 5 liên tiếp

Nguyễn Thu (Theo CNBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo kết quả khảo sát chi phí của Economist Intelligence Unit (EIU) năm 2018, Singapore tiếp tục trở thành đô thị có giá cả đắt đỏ nhất thế giới trong năm thứ 5 liên tiếp.

Khảo sát mới nhất cho năm 2018 của EIU cho thấy Singapore tiếp tục vượt mặt các TP lớn như New York và Los Angeles (Mỹ), London (Anh) để đứng đầu danh sách top 10 đô thị đắt đỏ nhất thế giới.
 Singapore tiếp tục là thành phố đắt đỏ nhất thế giới trong năm 2018.
Trong 5 TP đứng đầu, Paris (Pháp) và Zurich (Thụy Sỹ) cùng xếp vị trí thứ 2, tiếp theo lần lượt là Hong Kong (Trung Quốc) và Oslo (Na Uy). Thủ đô Seoul của Hàn Quốc và Geneva (Thụy Sỹ) chung vị trí thứ 6, tiếp theo là Copenhagen (Đan Mạch), Tel Aviv (Israel) và Sydney (Australia).
 Top 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2018.
Theo khảo sát của EIU, chi phí quá cao để sở hữu một chiếc ô tô ở Singapore khiến thành phố này trở thành nơi đắt đỏ nhất thế giới, mặc dù một số chi phí khác tại Singapore rẻ hơn một số nước khác.
Xếp hạng thường niên của EIU đánh giá mức giá của hơn 150 mặt hàng tại 133 TP trên khắp thế giới. Các mặt hàng thường được xem xét là bánh mì, rượu, thuốc lá và xăng dầu. Khảo sát giúp các nhà quản lý, tuyển dụng tính toán chi phí nhân công khi cần di dời lao động ra nước ngoài.
Tình trạng đắt đỏ của Singapore phần nào phản ánh xu thế ngày một giàu có ở châu Á khiến chi phí sinh hoạt đi lên. Hàng loạt những nơi ở khu vực này như thủ đô Seoul, Hong Kong hay Sydney đều góp mặt trong top đầu những đô thị đắt đỏ nhất hành tinh.
Ngược lại, châu Á cũng có một số đô thị có chi phí sống thuộc hàng rẻ nhất như Bangalore, Chennai, Karachi và New Delhi ở Ấn Độ và Pakistan.
Trong khi đó, nhiều TP châu Âu vẫn giữ thứ hạng cao như Paris (Pháp), Zurich (Thụy Sĩ), Oslo (Na Uy)… Trái ngược lại, việc đồng USD mất giá khiến các TP của Mỹ như New York hay Los Angeles ra khỏi top 10 đô thị đắt đỏ nhất thế giới.
Oslo của Na Uy đứng thứ 5 trong danh sách 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2018.
Cũng theo khảo sát này, thủ đô Damascus (Syria), thủ đô Caracas (Venezuela), TP Lagos (Nigeria) và Karachi (Pakistan) nằm trong số những đô thị có chi phí sinh hoạt rẻ nhất thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần