Singapore hỗ trợ Hà Nội quản lý nước sạch thông minh

Tin và ảnh: Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/11, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã tiếp đoàn đại biểu Singapore dẫn đầu bởi ông Pang Chee Meng - Giám đốc cơ quan phát triển nước quốc gia Singapore.

Cảm ơn lãnh đạo TP Hà Nội đã dành thời gian tiếp đoàn, ông Pang Chee Meng đã giới thiệu thế mạnh của Singapore về các công nghệ và ứng dụng công nghệ thông minh trong cung cấp nước sạch và quản lý nước sạch. Qua đó mong muốn góp phần tiếp tục cụ thể hóa các nội dung hợp tác giữa Singapore và TP Hà Nội trong lĩnh vực quản lý chất thải và nguồn nước.
Vui mừng đón ông Pang Chee Meng cùng đoàn đại biểu Singapore, Phó Chủ tịch UBND TP khẳng định, bên cạnh các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội; bảo vệ môi trường, cung cấp nước sạch là lĩnh vực được TP quan tâm hàng đầu nhằm nâng cao chất lượng sống của người dân Thủ đô, tiến tới sử dụng chung một tiêu chuẩn nước sạch trên địa bàn thành phố với những nguồn nước sử dụng tại vòi.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng tiếp ông Pang Chee Meng Giám đốc cơ quan phát triển nước quốc gia Singapore.
Trong bối cảnh nhu cầu nước sạch của Hà Nội còn rất lớn, TP xác định thời gian tới sẽ tích cực xử lý các nguồn nước thiên nhiên, sông hồ thành nước sạch sinh hoạt, trong đó hai dự án xây dựng nhà xáy xử lý nước mặt sống Đuống và sông Hồng đang được hoàn thiện. “Việc tận dụng xử lý nguồn nước mưa đưa vào sinh hoạt được phía Cơ quan phát triển nước Singapore đề cập cũng là một trong những hướng đi hiệu quả nhằm phục vụ đời sống cũng như công nghệ sản xuất thực phẩm của người dân Thủ đô”, Phó Chủ tịch UBND TP cho biết. Chính quyền TP kỳ vọng, với vai trò là nhà đầu tư đáng tin cậy của TP Hà Nội, nằm trong top đầu các quốc gia đầu tư vào Việt Nam, cộng đồng DN và chuyên gia Singapore sẽ tiếp tục hỗ trợ, chuyển giao công nghệ cho Hà Nội trong lĩnh vực này.  
Ấn tượng trước những kế hoạch phát triển của Hà Nội, ông Pang Chee Meng khẳng định trên cương vị của mình sẽ nỗ lực thúc đẩy chia sẻ và kết nối các hợp tác về nước sạch giữa Singapore và Hà Nội. Nhân chuyến thăm lần này, ông Pang Chee Meng gửi lời mời lãnh đạo TP Hà Nội tham dự Tuần lễ nước quốc tế tại Singapore vào tháng 7/2018 nhằm tăng cường trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác ứng dụng phát triển các công nghệ và ứng dụng công nghệ thông minh trong quản lý nước.