Singapore ngừng toàn bộ giao dịch thương mại với Triều Tiên

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan truyền thông Hàn Quốc ngày 16/11 đưa tin, Singapore mới đây đã đình chỉ toàn bộ hoạt động thương mại với Triều Tiên theo các nghị quyết trừng phạt của Liên Hợp quốc sau các vụ thử hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Singapore vừa công bố dừng tất cả các giao dịch thương mại với Triều Tiên nhằm tuân thủ các nghị quyết của Liên Hợp quốc(LHQ) áp đặt lệnh trừng phạt đối với các vụ thử hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng. Theo thông báo này, Hải quan Singapore đã đình chỉ toàn bộ việc lưu thông hàng hóa thương mại liên quan đến Triều Tiên thông qua Singapore.
Trong một thông báo gửi các doanh nghiệp và thương nhân ngày 7/11, Hải quan Singapore công bố lệnh cấm mọi loại hàng hóa giao dịch thương mại được nhập khẩu từ Triều Tiên, hoặc xuất khẩu sang Triều Tiên qua Singapore.
 Singapore mới đây đã đình chỉ toàn bộ hoạt động thương mại với Triều Tiên theo các nghị quyết trừng phạt của Liên Hợp quốc. Ảnh: CNN 
Cơ quan Hải quan Singapore cũng cho biết, đối với các giao dịch phi thương mại liên quan đến Triều Tiên, lệnh cấm sẽ được áp dụng cho các mặt hàng nằm trong “danh sách đen” của Nghị quyết do LHQ ban hành.
Mặc dù vậy, kể cả khi mặt hàng phi thương mại không nằm trong danh sách cấm của LHQ, các thương nhân cũng phải xin giấy phép của Hải quan ít nhất 3 ngày trước khi vận chuyển tới Triều Tiên thông qua Singapore.
Bất cứ đối tượng nào vi phạm lệnh cấm lần đầu sẽ phải chịu số tiền phạt lên tới 100.000 đô la Singapore, hoặc số tiền gấp 3 lần giá trị hàng hóa, hoặc tối đa 2 năm tù.
Phạt tiền tối đa 200.000 đô la Singapore, hoặc gấp 4 lần giá trị hàng hóa, hoặc tối đa 3 năm tù giam đối với các đối tượng vi phạm lệnh cấm lần thứ 2.
Lệnh cấm này có hiệu lực ngay từ ngày 8/11/2017.
Tính đến năm 2016, Singapore là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Triều Tiên với kim ngạch thương mại song phương khoảng 12,99 triệu USD.