Hơn 75% hoạt động kinh tế của Singapore phục hồi trở lại

Trung Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát ở Singapore khi số ca mắc mới đã giảm đáng kể trong thời gian gần đây, tạo điều kiện thuận lợi để nền kinh tế của Đảo quốc sư tử được phục hồi trở lại.

Nền kinh tế của Singapore đang khôi phục nhanh chóng sau khi dịch Covid-19 dần được kiểm soát.

Singapore đang có kế hoạch giảm dần các hạn chế do dịch Covid-19 và cho phép hơn ba phần tư mọi hoạt động kinh tế được tiếp tục vào đầu tháng tới.
Từ ngày 7/4 đến nay, các công ty và trường học đều phải đóng cửa để đảm bảo tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.
Vào ngày 19/5, các quan chức Chính phủ Singapore cho biết, hầu hết các hoạt động kinh doanh sẽ được phép hoạt động trở lại từ ngày 2/6 bao gồm cả sản xuất. Nhưng chính phủ đã kêu gọi các doanh nghiệp duy trì hoạt động tại chỗ ở mức tối thiểu và để càng nhiều nhân viên làm việc tại nhà càng tốt.
Họ cho biết quyết định về việc có cho phép các nhà hàng và nhà bán lẻ mở cửa trở lại hay không sẽ được đưa ra vào khoảng 4 tuần kể từ ngày 2/6.
Các trường cũng sẽ đón học sinh đi học trở lại vào ngày 2/6. Học sinh ở một số lớp sẽ được luân chuyển hàng tuần giữa học tập tại trường và học tập tại nhà.
Việc hạn chế ra ngoài vẫn còn được duy trì. Tuy nhiên, người dân sẽ được phép mua sắm nhu yếu phẩm, tập thể dục và đi làm. Bất kỳ ai cũng đều phải đeo khẩu trang khi ra ngoài.
Được biết, các số người nhiễm virus SARS-CoV-2 ở nước này đã lên tới 28.000 trường hợp, nhưng gần đây tỷ lệ nhiễm mới đã chậm lại. Việc lây nhiễm trong cộng đồng đã được xác nhận trong các khu ký túc xá nhà ở công nhân xây dựng nước ngoài.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần