Singapore xem xét thông qua TPP

Lan Hương (Theo CNA)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nếu có sự đồng thuận giữa 11 nước thành viên còn lại của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sau sự ra đi của Mỹ, Singapore sẽ thông qua hiệp định.

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin BBC, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, nếu có sự đồng thuận giữa 11 nước thành viên còn lại của TPP, Singapore sẽ thông qua hiệp định, mặc dù điều này có thể không dễ dàng.
 Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.
Nhận định về quyết định rút khỏi TPP của Mỹ, Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết, điều này gây ra sự thất vọng nhưng ông hy vọng rằng, Tổng thống Donald Trump và chính quyền Washington sẽ điều chỉnh quan điểm và sau một thời gian sẽ có đánh giá cân bằng hơn.
Thủ tướng Singapore lưu ý rằng, Bộ trưởng Quốc phòng đương nhiệm của Mỹ là James Mattis và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đều là những người am hiểu về khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đặc biệt, ông Tillerson từng thăm Singapore khi còn là CEO tập đoàn dầu khí Exxon Mobil.
Thủ tướng Lý Hiển Long cũng nhấn mạnh, tất cả các nước trong khu vực đều cẩn trọng quan sát các chính sách của Washington.
“Họ là nhà đầu tư lớn nhất của chúng ta, là một trong những thị trường xuất khẩu chính”, ông Lý Hiển Long nói.
Đầu năm nay, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh quyết định rút Mỹ ra khỏi TPP - một trong những "di sản" của người tiền nhiệm Obama, nằm trong chính sách xoay trục sang khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần