“Sinh tử” – bộ phim có nhiều đạo diễn, quay phim nhất trong lịch sử VFC

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tập 1 của bộ phim “Sinh thử”, đại cảnh sập mỏ đá được dàn dựng quy mô, hoành tráng nhất từ trước đến nay trong lịch sử Hãng phim truyền hình Việt Nam (VFC).

Ngay sau khi tập 1 của bộ phim “Sinh tử” của VFC ra mắt khán giả truyền hình, ngày 5/11, trên fanpage của bộ phim, thành viên của đoàn làm phim đã có những chia sẻ về cảnh quay sập mỏ đá Thanh Lâm.
 Hình ảnh hậu trường sập mỏ đá trong tập 1 bộ phim "Sinh tử". Ảnh: VTV.

Theo chia sẻ của một thành viên đoàn làm phim: “Đại cảnh sập mỏ đá thực sự khiến người ta sửng sốt vì không nghĩ phim truyền hình nước ta lại làm được như vậy. Thực ra thì, không quá khi nói đây là 1 trong những đại cảnh quy mô, dàn dựng công phu nhất từ trước đến nay của chúng tôi.

Hôm đó, có tới 3 đoàn phim khác đã dồn nhân lực hỗ trợ cho đại cảnh này đồng thời khiến 'Sinh tử' trở thành phim có nhiều đạo diễn, quay phim, trợ lý diễn xuất, trợ lý sản xuất... nhất trong lịch sử VFC.

Vài trăm diễn viên quần chúng, hàng chục chiếc cần cẩu, rồi xe cơ động, xe cứu thương...và tất nhiên, quan trọng hơn cả, đó chính là tầng tầng lớp lớp đất đá sập xuống.
 Hàng trăm diễn viên quần chúng tham gia đại cảnh quay sập mỏ đá. Ảnh: VTV.

Xử lý, dàn dựng một khung cảnh hỗn độn như vậy để ra cái không khí bi thương bao trùm nhưng vẫn nhấn vào những gương mặt cụ thể là điều không dễ, nhưng cuối cùng, như các anh đã thấy, chúng tôi làm cũng không đến nỗi nào đúng không”

Trong clip hậu trường được thành viên đoàn làm phim chia sẻ, người xem có thể thấy rõ hình ảnh về cảnh kịch hoạt bom nổ đá. Đạo diễn hình ảnh và đoàn làm phim đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Sau tiếng nổ lớn ở đỉnh núi, hàng tấn đất đá đổ ập xuống kèm theo khói bụi mù mịt.
Ngay sau đó, 2 nhân vật chính của bộ phim là Chủ tịch UBND tỉnh Việt Thanh -Trần Nghĩa (NSND Hoàng Dũng) và Bí thư tỉnh ủy Việt Thanh - Thành Nhân (NSND Trọng Trinh) đã xuất hiện tại hiện trường. Trong cảnh này, quay phim đã theo từng bước chân của Bí thư Việt Thanh để thể hiện góc nhìn của diễn viên và bối cảnh đau thương của vụ tai nạn. Máy quay bắt cận từng góc nhìn của vị Bí thư với mỏ đã bị sập, máy móc ngổn ngang; cùng với đó là những gương mặt thợ mỏ còn dính đầy máu.
 Máy quay theo sát Bí thư Thành Nhân (NSND Trọng Trinh) trong đại cảnh. Ảnh: VTV.
Chia sẻ của thành viên đoàn làm phim về đại cảnh sập mỏ đá đã nhận được nhiều phản hồi của khán giả. Tài khoản Nguyễn Ánh bình luận: “Hôm qua em xem lại tự bảo bữa nay kỹ xảo phim Việt đỉnh thế, bụi mịt mùng như thật, không ngờ là thật”.

Hiện tại, sau tập 1 của bộ phim, fanpage “Sinh tử” đã thủ hút 18.000 lượt người theo dõi. Mỗi status đăng tải nói về nội dụng của bộ phim đón nhận hàng triệu lượt xem và bình luận.

Tập 2 của bộ phim “Sinh tử” sẽ phát sóng vào tối 5/11 trên kênh VTV1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần