Phim “Sinh tử”: Bữa cơm cuối cùng của Chủ tịch Trần Nghĩa và con trai Trần Bạt

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phân đoạn 'bữa cơm cuối' giữa ông Nghĩa và con trai Trần Bạt sẽ là những hình ảnh thực sự xúc động xuất hiện trong tập tiếp theo của phim “Sinh tử”.

Bữa cơm cuối cùng của Chủ tịch Trần Nghĩa và con trai Trần Bạt

Trong tập 78 phim “Sinh tử”, Chủ tịch Trần Nghĩa khi xem băng ghi hình lời khai của bị can Lê Hoàng về số tiền mà con trai ông nhận hối lộ, ông đã khóc. Chủ tịch Trần Nghĩa không khóc vì cơ hội, chức tước của mình có thể bị ảnh hưởng ở tỉnh Việt Thanh, mà khóc trong nỗi đau của một người cha.

Một vị Chủ tịch oai phong được nén lại, để nghĩ về những vận hạn đang ập đến với con trai mình. Nó cũng chính là hậu quả do anh gây ra. Khi hỏi cấp dưới, Bí thư Nhân chỉ đạo thế nào? “Bí thư Nhân yêu cầu xử lý khách quan” - ông Bá - Trưởng Ban Nội chính tỉnh Việt Thanh đáp lời Chủ tịch; ông Trần Nghĩa cũng bày tỏ tôi mong như vậy.

Trong bữa cơm ấy, không lời trách móc, lời mắng mỏ, chỉ có cái nắm tay và nước mắt

NSND Hoàng Dũng cũng đã từng chia sẻ về nhân vật Chủ tịch Trần Nghĩa là một người yêu quê hương, yêu Việt Thanh. Chỉ có điều, Trần Nghĩa bắt tay với DN và đôi khi lờ đi cho những việc làm phi pháp trong làm ăn kinh tế. Chính vì vậy, bỏ qua nỗi đau của người cha, ông Trần Nghĩa vẫn hết lòng vì Việt Thanh. Ông mong xử lý khách quan cũng không hẳn là câu nói dối lòng.

Ông Trần Nghĩa chỉ còn cách xin được bảo lãnh cho con, xin cơ quan điều tra cho ông được biết thông tin sớm khi nào con mình bị xử lý.

Trần Bạt cũng không còn dáng vẻ kiêu ngạo của một vị giám đốc Sở, mà là nỗi thấm thía cho cái giá sắp phải trả.

Một thành viên của ê kíp làm phim vừa tiết lộ một phân đoạn trong trong tập 79 phim “Sinh tử”, đó chính là “bữa cơm cuối” giữa ông Nghĩa và con trai Trần Bạt.

Được biết, phân đoạn dài gần 3 phút và có đúng 1 câu thoại ngắn ngủi “ngồi đi”, rồi sau đó chỉ là ánh mắt, biểu cảm gương mặt, những giọt nước mắt và cái ôm hiếm hoi, có thể là cuối cùng ông Nghĩa dành cho con trai. Sẽ không còn bóng dáng của một ông chủ tịch tỉnh, một giám đốc sở, chỉ còn cha và con.

“Trong bộ phim chính luận bị tiếng là 'khô khan', phân đoạn “bữa cơm cuối” giữa ông Nghĩa và con trai Trần Bạt thực sự xúc động. Một tác phẩm như "Sinh tử" đi vào lòng công chúng không chỉ bởi sự mạnh mẽ, quyết liệt mà còn bởi những chi tiết rất tình người này” - thành viên ê kíp làm phim nhận xét.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần