Sinh tử tập 4: Giám đốc Thanh Lâm dạy đàn em cách chạy án

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hồng Vũ - Giám đốc công ty Thanh Lâm đã gặp chủ mỏ đá để dạy dỗ cách chạy án...

Trong tập 3 bộ phim Sinh tử, Tỵ - Phó Giám đốc sản xuất của mỏ đá Thanh Lâm đã chấp nhật ký vào biên bản nhận 2 tỷ đồng, kèm theo thỏa thuận sẽ nhận hoàn toàn trách nhiệm của vụ tai nạn nổ mìn làm 8 người chết.
Tại cơ quan điều tra, Tỵ đã khai: “Chức vụ là Phó Giám đốc phụ trách sản xuất, chịu trách nhiệm chính trong ca khai thác đá. Tôi bỏ nhiệm vụ đi uống rượu. Tôi biết mình có trách nhiệm liên quan đến vụ tai nạn”.
Trong khi trả lời cơ quan điều tra, Tỵ hoàn toàn tỏ ra thành thật. Nhưng khi được hỏi về ý thức về trách nhiệm của một Phó Giám đốc sản xuất trong vụ việc nghiêm trọng tại mỏ đá Thanh Lâm, Tỵ bật khóc và nói: “Tôi có tội với những nạn nhân. Họ là những người bạn của tôi. Lẽ ra, tôi không được bỏ đi uống rượu. Tôi có trách nhiệm với những sinh mạng đó”.
Tỵ khóc lóc trong lúc lấy lời khai tại cơ quan điều tra. Ảnh: VTV.
Mặc dù đã thuyết phục được Tỵ ký vào bản cam kết nhận 2 tỷ đồng nhưng Hoàng (Trọng Hùng) - Giám đốc mỏ đá Thanh Lâm vẫn lo lắng. Hoàng sai đàn em đến nhà Tỵ để gặp vợ, nhằm thuyết phục vợ của Tỵ ký vào biên bản nhận tiền.
Tuy nhiên, vợ của Tỵ tỏ ra cứng rắn: “Tại sao trong vụ sập mỏ lại chỉ có một mình chồng tôi chịu tội”. Thế nhưng, với sự khéo léo trong cách thương thuyết, nhân viên của Hoàng đã thuyết phục được vợ của Tỵ nhận tiền.
 Đàn em của Hoàng thuyết phục vợ của Tỵ nhận tiền. Ảnh: VTV.
Trong tập 4 của bộ phim Sinh tử, Hồng Vũ (Việt Anh) - Giám đốc Công ty Thanh Lâm đã gặp Hoàng để bàn phương pháp đối phó với dư luận.
Vũ nói với Hoàng: “Nhỏ nước mắt cá sấu của mình ra, đến từng nhà đưa tiền đền bù, thậm chí là những món quà có giá trị, dân họ có tiền là im mồm hết. Nhưng bên cạnh đấy nhớ một chi tiết quan trọng, dắt theo một số báo, phong bao tử tế, đầy đủ, rồi viết vài bài thanh minh cho cậu có chất lượng. Rồi khi đấy, sự việc sẽ chìm xuống”.
Hồng Vũ dạy đàn em cách đối phó với dư luận. Ảnh: VTV.
Ở một diễn biến khác, Bí thư Tỉnh ủy Việt Thanh - Thành Nhân (NSND Trọng Trinh) đã nghe được câu chuyện: “Đồng chí đừng bao giờ tin vào nhân cách của đồng chí Nghĩa - Chủ tịch tỉnh. Ông ta đang xây dựng hình ảnh đấy. Suốt ngày ông ta ra rả nói về phát triển kinh tế, quảng bá dự án của Nam Sông Giang. Đồng chí Bí thư có tin rằng, đồng chí Nghĩa đang cơ cấu cho cậu con trai của ông ấy lên chức Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư. Lúc bấy giờ, cậu Bạt sẽ là chủ đầu tư của dự án Nam Sông Giang ngay sau khi đồng chí Bí thư phê duyệt hình thức đấu thầu dự án”.

Bí thư Thành Nhân nghe nói về âm mưu của Chủ tịch tỉnh muốn giúp con trai thâu tóm quyền lực. Ảnh: VTV.

Trong tập 4 của bộ phim "Sinh tử" sẽ phát sóng lúc 21h giờ ngày 7/11, khán giả sẽ chờ đón những diễn biến hấp dẫn tiếp theo xung quanh vụ việc sập mỏ đá Thanh Lâm. Đồng thời, người xem đón chờ những âm mưu, thủ đoạn chạy án của Công ty Thanh Lâm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần