“Sinh tử” tập 65: Mai Hồng Vũ ngã ngựa, Chủ tịch Trần Nghĩa có được yên thân?

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mai Hồng Vũ có thể bị ngã ngựa, thông tin này được hé lộ trong cuộc trao đổi giữa Thủ trưởng cơ quan điều tra và Viện phó Viện kiểm sát tỉnh Việt Thanh ở tập 65 của bộ phim “Sinh tử”.

Tập 64 phim "Sinh tử" tập trung vào việc xử lý vi phạm của báo Việt Thanh khi đăng tin làm lộ bí mật của cơ quan điều tra. Ông Thông - Thủ trưởng cơ quan điều tra vẫn kiên quyết bảo vệ việc khởi tố vụ án và khởi tố bị can.
Đây cũng là việc giúp Chủ tịch Trần Nghĩa xử lý được ông Phạm - Tổng Biên tập báo Việt Thanh vì cái tội "lâu nay bảo không nghe". Báo của tỉnh nhưng chỉ chăm chăm vạch những việc sai trái của tỉnh và đặc biệt là động chạm, ngáng đường đến các quyết sách của Chủ tịch Trần Nghĩa.
Chủ tịch Trần Nghĩa của tỉnh Việt Thanh đang cố gắng xoay chuyển thế cờ, chỉ đạo đàn quân tìm biện pháp đối phó với cơ quan điều tra.
Phó Bí thư Thường trực tỉnh Việt Thanh cũng đồng tình ủng hộ cách chức Tổng biên tập của ông Phạm, phần vì bà Hiền lo ngại vụ việc được Bí thư Nhân bao che cho bạn thân. Trong cuộc chiến chống tham nhũng này, Bí thư Nhân chia sẻ với ông Phạm: Đôi khi tôi thấy mình cô đơn trong cuộc chiến này.
Tuy nhiên, ông Phạm với vai trò là bạn thân vừa khuyên Bí thư Nhân nên công tâm, thẳng thắn xử lý với sai sót này của báo Việt Thanh và cá nhân ông; vừa thẳng thắn chỉ ra cho ông Nhân thấy thực tế có tình trạng DN đang thao túng các quyết sách của tỉnh.
Trong tập 65 phim “Sinh tử” sẽ cho thấy tình thế xoay chuyển khác tập 63 và 64, câu chuyện không còn nhắm vào báo Việt Thanh mà đã tập trung vào vụ án Thiên Thanh. Thông - Thủ trưởng cơ quan điều tra đã khuyên Khôi - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát tỉnh nên tính toán tất cả các trường hợp có thể xảy ra. Bộ đôi đứng ra chống lưng về mặt pháp luật cho Mai Hồng Vũ có dấu hiệu của việc qua cầu rút ván, ăn tiền rồi rút êm xuôi khi thấy biến. Cụ thể là khi Khôi và Thông thấy khả năng Mai Hồng Vũ có thể bị ngã ngựa.
Lần đầu tiên Mai Hồng Vũ đứng trước mối lo có thể bị ngã ngựa.

tập 65, Mai Hồng Vũ cũng nhận được lời cảnh tỉnh về khả năng Bí thư Nhân sẽ còn mạnh tay. “Phía cơ quan điều tra sẽ làm quyết liệt, mấy cái tường thành kia chưa chắc đã giữ được. Tường thành mà đổ, thì tướng cũng lâm nguy” - Mai Hồng Vũ được người trong cuộc bí mật thông báo.
Thành công của phim “Sinh tử” là lựa chọn 2 tuyến nhân vật chính là nhóm quan chức gồm Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch tỉnh và nhóm doanh nhân, người làm kinh tế. Qua đó, phim khai thác câu chuyện về cách thức làm ăn sau vỏ bọc đầu tư dự án đất đai, trong đó các mối quan hệ nhạy cảm và cực kỳ phức tạp được dụng công thể hiện.
Điểm nổi bật và hấp dẫn nhất của “Sinh tử” chính là ở sự quyết liệt đấu tranh chống tham nhũng của Ủy ban kiểm tra, Viện kiểm sát, cơ quan công an và báo chí. Cho dù, trong mạch chuyện của phim, đôi lúc vẫn còn có những tình tiết chưa hợp lý với đời thực, đặc biệt là quy trình xuất bản và hạ bài của báo Việt Thanh.
Tuy nhiên, bộ phim vẫn được đánh giá là thành công bởi cốt truyện gần gũi với thực tế, mặc cho đây là bộ phim có đề tài chính luận khô khan. Những gương mặt diễn viên quen thuộc của phim truyền hình Việt: NSND Hoàng Dũng, NSND Trọng Trinh, Việt Anh, Mạnh Trường, Thúy Hà, Doãn Quốc Đam, Chí Nhân, Thanh Hương, Quỳnh Nga... đã hóa thân rất chân thực, thành công trong từng vai diễn.
Tập 65 của phim “Sinh tử” sẽ được phát sóng trên kênh VTV1 vào lúc 21 giờ ngày 17/2.

Preview tập 65 phim “Sinh tử”:

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần