“Sinh tử” tập 67: Thoát truy sát, Lê Hoàng ra mặt cảnh cáo Mai Hồng Vũ

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi thoát khỏi bị truy sát, trong tập 67 phim "Sinh tử", Lê Hoàng đã nối liên lạc, ra mặt cảnh cáo Mai Hồng Vũ.

Tập 66 phim “Sinh tử” nhờ phát hiện của người giúp việc, đám người đưa Lê Hoàng đi trốn bằng đường núi là đội truy sát, từng giết người bịt đầu mối nên anh ta biết đường trốn thoát. Nhờ nắm xôi có gửi thông điệp sẽ bị chết của bà giúp việc, Lê Hoàng băng rừng bỏ trốn.
 Bất ngờ nhận được điện thoại của Lê Hoàng, Mai Hồng Vũ hốt hoảng
Tại tập phim này, đã lộ diện ông Thông - Thủ trưởng cơ quan điều tra tỉnh Việt Thanh không chỉ nhận hối lộ, làm lộ bí mật điều tra, thao túng  cho doanh nghiệp Mai Hồng Vũ hoạt động bất hợp pháp; mà còn tiếp tay tẩu tán tội phạm ra nước ngoài.
Việc để xổng Lê Hoàng khiến Thông và Mai Hồng Vũ đứng ngồi không yên. Một mặt, Thông cho người tiếp tục lùng tìm truy sát Hoàng; cùng phương án giết người diệt khẩu khi tên tội phạm truy nã quốc tế chưa bị cơ quan công an bắt giữ. Mai Hồng Vũ cũng tính đường an toàn, cử đàn em đi tìm và xử lý Lê Hoàng. Bởi vì, đến nay Hoàng “Mỏ” chính là nhân chứng sót lại để luận được tội Mai Hồng Vũ trong vụ án Thiên Thanh.
Trong tập 67 phim “Sinh tử” Lê Hoàng đã liên lạc với Mai Hồng Vũ để cảnh cáo: “Hoàng Mỏ đây, giọng tao mà mày không nhận ra à. Mày đẩy ra tao ra nông nỗi này, đồ chó chết khốn nạn. Nếu mày vẫn cho người truy sát tao, hay động đến gia đình tao thì tao sẽ sống chết với mày”.
 Lê Hoàng nhắn Vũ: Tao sẽ sống chết với mày
Nhớ lại, việc Lê Hoàng phải tha phương cầu thực, giam lỏng nơi đất khách bắt nguồn từ việc khi xảy ra một vụ sập mỏ đá khiến nhiều người thiệt mạng, Bí thư Thành ủy và Chủ tịch tỉnh lập tức cho dừng hàng loạt dự án để làm rõ trách nhiệm của chính quyền, ngăn chặn những dự án cấp phép sai quy định.
Cùng lúc, công an tỉnh cũng vào cuộc điều tra và khởi tố những người vi phạm pháp luật. Vũ buộc phải dừng dự án đang đầu tư, xoay sở các mối quan hệ để gây sức ép với lãnh đạo tỉnh, dùng "tốt thí" Lê Hoàng (Trọng Hùng đóng) chịu tội để khép lại vụ việc và tiếp tục các công việc đang dở dang... Một cuộc bỏ trốn trước khi nhận lệnh bắt tạm giam đã được Vũ và Thông sắp xếp.
Cuối cùng, Lê Hoàng đã không an toàn khi quá trình điều tra đang bắt đầu trở nên nguy hiểm với Mai Hồng Vũ. Chính vì vậy, Hoàng phải trốn khỏi truy sát.
 Về phía chính quyền, sự việc bị bắt quả tang cặp bồ, khiến Trịnh Huy Thiệp khốn đốn

Ở một tình tiết khác, trong tập 67 phim “Sinh tử”, Trịnh Huy Thiệp - Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường đã bị bắt quả tang quan hệ bất chính. Sâu chuỗi tình tiết đàn em Mai Hồng Vũ quay lén việc cặp bồ của ông Thiệp cũng dễ dàng suy đoán động thái bắt quả tang cũng là một kịch bản do Mai Hồng Vũ dựng ra. Chắc chắn sai phạm này của Giám đốc Thiệp sẽ bị nhận án kỷ luật, cách chức.
Trịnh Huy Thiệp khẳng định với Chủ tịch Trần Nghĩa: “Vụ này chắc chắn có kẻ nó gài em anh ạ”. Nhưng Trần Nghĩa lớn tiếng: “Không có đứa nào nó gài anh”, bởi vì, việc dùng Thiệp là con tốt thí cho cơ quan điều tra hoàn thành vụ án Thiên Thanh cũng là mục đích của Chủ tịch Trần Nghĩa.
Như vậy, vị Chủ tịch này vừa đạt mục đích hạ bệ những vị trí ông muốn thay đổi, vừa dựng được những gương mặt vây cánh khác, giữ vững sức mạnh quyền lực của Chủ tịch UBND tỉnh Việt Thanh.
Tập 67 phim “Sinh tử” sẽ phát sóng lúc 21 giờ ngày 19/2 trên kênh VTV1.

Preview tập 67 phim “Sinh tử”: